Vui sống Lời Chúa: Thứ Bảy - Tuần V MC

“Thà một người chết thay cho dân còn hơn toàn dân bị tiêu diệt.” (Ga 11,50)


* Lời Chúa:

“Thà một người chết thay cho dân còn hơn toàn dân bị tiêu diệt.” (Ga 11,50)

* Lời Cha Bề Trên Tiên Khởi, LTK I:

Phải chịu cho vui lòng những sự khó thường ngày gặp, cùng sẵn lòng bỏ mình đi mà làm các việc bổn phận cho nên; ấy là mến thánh giá cùng thông phần Thánh giá Đức Chúa Giêsu.

* Suy niệm:

Chúng ta đang bước gần đến cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Tin Mừng thuật lại cho chúng ta thấy những kinh sư Pharisêu đã tìm cách giết Chúa. Với lòng ghen tị họ muốn loại trừ Chúa ra khỏi trần gian này. Cái chết của Chúa không những khơi nguồn tình yêu mà còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối. Đó chính là Hội Thánh đang hiện diện ở trần gian. Ngài mong muốn tất cả đều được đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Hôm nay, chị em chúng ta cùng nhau ngẫm lại lời dạy của Cha Bề trên Tiên khởi: ngài mời gọi chị em đón nhận thập giá hằng ngày, bằng cách chịu cho vui lòng những sự khó thường ngày thường gặp, để cùng thông phần thập giá Chúa Giêsu.

Lạy Chúa, Ngài có thể biến tội thành phúc và trở nên nguồn ơn cứu độ cho nhân loại. Chúng con cũng đang mang trong mình những yếu đuối cũng có thể làm buồn lòng Chúa đồng thời làm Chúa đau. Xin Chúa lấy đi những gì tội lỗi xấu xa trong tâm hồn chúng con và cho chúng con biết yêu nhiều hơn, sống vì người khác như Chúa đã sống. Nhờ đó, chúng con trở nên những nữ tu như Chúa muốn và nhiệt thành giới thiệu Chúa cho mọi người.

* CĐMVN vui sống:

Là con của Mẹ Vô Nhiễm, chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm không nặng mặt cau mày, làm tổn thương bầu khí huynh đệ.

Học viện Huế, FMI