Lời nguyện tín hữu: Lễ Tiệc ly - Năm B

Tình yêu là kỷ vật cao quý nhất mà Ðức Kitô để lại cho những ai được Người kêu gọi bước theo


Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, trong Bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền Chức Thánh, đồng thời Ngài cũng ban cho chúng ta giới răn trọng nhất, là bác ái yêu thương. Với niềm tri ân cảm tạ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

     1. Chúa Giêsu thiết lập cộng đoàn tông đồ để họ hiệp thông với Ngài. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, hướng dẫn và đồng hành với Đức Thánh Cha Phanxicô, các Vị chủ chăn, cách riêng Đức Tổng Giuse, và Quý linh mục đồng tế, để các ngài luôn noi gương Thầy Chí Thánh Giêsu, trở nên môn đệ của tình yêu, và dấu chỉ sự hiện diện của Chúa trong thời đại hôm nay.

     2. Tình yêu thương phải được biểu lộ bằng hành động. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, nhờ ơn Chúa soi dẫn, biết cúi xuống phục vụ anh chị em, bằng trái tim yêu thương và sự tôn trọng, cộng tác kiến tạo hòa bình giữa những vòng xoáy bạo lực, và góp phần đem lại hạnh phúc cho mọi người.

     3. Thiên Chúa không bao giờ dửng dưng trước nỗi đau của con người. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các Kitô hữu được nên giống Đức Kitô, có đôi mắt sáng để nhìn thấy nhu cầu của người khác, có đôi tay giang rộng để xoa dịu đau khổ của kiếp người, có đôi chân dẻo dai để đến với anh chị em đồng loại, xóa bỏ mọi ngăn cách nghi ngại, và đem tình yêu thương của Chúa đến với họ.

     4. Tình yêu là kỷ vật cao quý nhất mà Ðức Kitô để lại cho những ai được Người kêu gọi bước theo. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, biết kín múc sức mạnh từ Thánh Thể Chúa, ở lại trong tình yêu của Ngài, nhờ đó có thêm niềm vui để hiến thân phục vụ, luôn hài hòa trong cách đối xử với tha nhân, và thực thi những nghĩa cử yêu thương tha thứ như chính Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, chúng con tạ ơn Chúa đã để lại cho chúng con Bí tích kỳ diệu là chính Thánh Thể Chúa, làm của ăn nuôi dưỡng tâm hồn. Xin cho mọi suy nghĩ và hành động của chúng con được tình yêu Chúa biến đổi, giúp chúng con biết sống yêu thương và phục vụ lẫn nhau như Chúa truyền dạy. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Huế, FMI