Vui sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần Thánh

“Thật, Thầy bảo thật anh em: có một người trong anh em sẽ nộp Thầy”. (Ga 13,21)


* Lời Chúa:

Đang dùng bữa với các môn đệ, Đức Giêsu cảm thấy tâm thần xao xuyến. Người tuyên bố: “Thật, Thầy bảo thật anh em: có một người trong anh em sẽ nộp Thầy”. (Ga 13,21)

* Lời Cha Bề Trên Tiên Khởi, LTK VI:

“Hễ ai muốn làm các việc thờ phượng Đức Chúa Trời cho nên, thì cần phải giữ sự vắng vẻ bề trong, chớ để lòng trí mình tưởng lo ước mơ những điều vô ích. Mà giữ miệng ở lặng giúp ta ở vắng vẻ tịch mạc bề trong, nhắc trí lòng lên cùng Chúa”.

* Suy niệm:

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy được nỗi lòng của Đức Giêsu trước sự yếu đuối mỏng dòn của các môn đệ. Người rất đau buồn khi những môn đệ thân tín nhất lại phản bội và chối bỏ Người, còn những môn đệ khác cũng chạy trốn mỗi người một nơi. Đức Giêsu càng cảm thấy xót xa trước sự yếu đuối của môn đệ bao nhiêu thì lại càng yêu thương họ bấy nhiêu. Chúa đã tuyên bố với các môn đệ “Thật, Thầy bảo thật anh em: có một người trong anh em sẽ nộp Thầy” và Người còn nói với Phêrô: “Thầy bảo cho anh biết: gà chưa gáy anh đã chối Thầy ba lần”.

Trong tình yêu, sự bao dung, ơn tha thứ và ơn cứu độ của Thiên Chúa đã dành sẵn cho tất cả những ai biết hướng lòng lên Chúa. Người vẫn yêu thương ta đến cùng, mặc dù biết chúng ta cứ vẫn lòng chai dạ đá giống như Giuđa Ítcariốt, chối bỏ Người như Phêrô vì quá tự tin vào sức mạnh của mình, coi thường cuộc chiến thiêng liêng và không biết mình ngã.

Luật Tiên khởi cũng mời gọi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm biết nhìn lên Chúa, hạ mình trước nỗi đau khổ của Chúa, biết từ bỏ những tội lỗi xúc phạm đến Chúa. Đặc biệt là biết quyết tâm ăn năn dốc lòng chừa cải về tội đã phạm, mau trở lại giao hòa với Chúa và hăng say phục vụ anh chị em.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con sự bình an, để lắng nghe tiếng Chúa, biết thức tỉnh nhận ra thân phận yếu đuối mỏng dòn của mình, đặt niềm tin cậy vào Chúa và vượt thắng những đam mê tội lỗi mà trung thành với Chúa luôn mãi.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay, chị em quyết tâm tập sống khiêm nhường trong thái độ - hành vi - cử chỉ, sẵn sàng đón nhận lời sửa dạy để thêm lòng yêu mến Chúa.

Học viện Huế, FMI