Vui sống Lời Chúa: Thứ Bảy Vọng Phục Sinh

"Các bà đừng sợ: Các bà đi tìm Chúa Giêsu Nadarét chịu đóng đinh, nhưng Người đã sống lại, không còn ở đây nữa. Đây là chỗ người ta đã đặt Người." (Mc 16,6)


* Lời Chúa:

"Các bà đừng sợ: Các bà đi tìm Chúa Giêsu Nadarét chịu đóng đinh, nhưng Người đã sống lại, không còn ở đây nữa. Đây là chỗ người ta đã đặt Người." (Mc 16,6)

* Lời Cha Bề Trên Tiên Khởi, LTK I § 1

“Chịu cho vui lòng những sự khó thường ngày thường gặp, cũng sẵn lòng bỏ mình đi mà làm các việc bổn phận cho nên: ấy là mến Thánh Giá cùng thông phần Thánh Giá Đức Chúa Giêsu.”

* Suy niệm:

Mừng vui lên”, đó là lời đầu tiên của Giáo hội cất cao giọng công bố với niềm vui cả thể trong Đêm canh thức Phục sinh, đồng thời mời gọi con cái mình cùng mừng vui vì niềm vui ơn cứu độ. Chúa Kitô Vị Thủ Lãnh của chúng ta sau khi đã hiến mình chịu chết, Người đã sống lại khải hoàn và qua sự sống lại ấy, Người trao ban Sự Sống Mới cho chúng ta. Chúng ta vui mừng chiêm ngắm vinh quang chiến thắng rạng ngời của Chúa Giêsu trên đau khổ và sự chết, để tất cả những ai tìm kiếm và tin vào Chúa là Chân lý thì được đời sống đời đời. Chúa Giêsu sống lại, niềm hy vọng của chúng ta. Tin Mừng nhấn mạnh rằng người thanh niên tức thiên thần ngồi bên phải mộ đã nói với các bà về ý nghĩa của khổ đau, Thập giá và vinh quang: Đấng đã sống lại chính là Đấng bị đóng đinh.

Phần chúng ta, chúng ta cùng nhau hướng về niềm hy vọng, chạy ra khỏi ngôi mộ của lý trí, khi vẫn đang còn hời hợt, khô khan, nguội lạnh trong mối tương quan với Chúa. Chạy ra khỏi thân xác nặng nề bởi những đam mê dục vọng, chạy ra khỏi những thói quen cũ không tốt, để tập luyện những nhân đức thánh thiện. Ra khỏi bóng tối trong suy nghĩ tiêu cực, hay mặc định về một người nào đó. Đồng thời, cũng biết chạy ra khỏi bóng tối của những tội lỗi đang bao vây trong tâm hồn, tâm trí chúng ra. Để từ những nỗi khổ đau, ta đón nhận sự sống, sức sống mới từ chính Chúa và mang đến cho những người xung quanh ta đang ở trong thung lũng đầy nước mắt niềm hy vọng và sự bình an.

Luật Tiên khởi cũng nhấn mạnh đến chị em chúng ta, cùng nhau cố gắng nỗ lực đón nhận sự khó thường ngày, là đón nhận Thánh giá và vượt qua nó trong niềm tin và tình yêu dành cho Chúa.

Lạy Chúa, Lời Chúa hôm nay mạc khải cho chúng con biết Chúa luôn luôn ở với chúng con, là niềm tin và hy vọng trong cuộc sống lữ hành. Chúa cũng muốn chúng con ý thức rằng: chính Chúa đã vượt qua tất cả, thì chính chúng con cũng sẽ vượt qua tất cả nếu chúng con cùng đi với Chúa trên con đường Chúa đã đi qua, ngõ hầu đạt đến sự sống vĩnh cửu cùng Chúa trên Thiên Đàng.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em cùng nhau sống tinh thần của Mẹ: mỉm cười và vui tươi trong mọi biến cố.

Học viện Huế, FMI