Lời nguyện tín hữu: Lễ Vọng Phục sinh và Chúa nhật Phục sinh - Năm B

Đức Kitô Phục Sinh đem lại sự sống mới, và cho chúng ta trở nên những con người mới trong Thánh Thần.


LỄ ĐÊM VỌNG PHỤC SINH - NĂM B

Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, Lễ nghi Canh Thức Vượt Qua long trọng đêm nay cho chúng ta sống lại biến cố Đức Kitô - Con Thiên Chúa đã chiến thắng tử thần và sống lại vinh quang, những ai tin vào Người cũng sẽ được sống lại với Người. Hòa chung niềm vui với Giáo hội hoàn vũ, chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và dâng lời nguyện xin:

  1. Sứ mạng quan trọng và sống còn của Giáo Hội, là loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Chúa đến tận cùng cõi đất. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, tiếp tục thắp sáng ngọn lửa yêu mến trong tâm hồn các Vị Mục tử, và mọi thành phần Dân Chúa, để với sức mạnh Chúa ban, mỗi người trở nên những sứ giả loan báo niềm vui Phục sinh cho toàn thể nhân loại.
  2. Biến cố Phục Sinh của Đức Kitô bao trùm toàn thể vũ trụ, và chiếu toả ánh sáng bình an của Người trên toàn thể nhân loại. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, gìn giữ và chiếu tỏa ánh sáng Phục sinh trên các anh chị em tân tòng, để họ luôn tin tưởng và trung thành mãi mãi với Chúa, hầu xứng đáng được hưởng phúc trường sinh.
  3. Nhiều người đang bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, nghèo đói, và bệnh tật. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho những người đang đối mặt với đau khổ thử thách, được ánh sáng Phục sinh của Đức Kitô soi dẫn, luôn can đảm và tín thác, để cảm nghiệm niềm vui và sự bình an, trong mọi cảnh huống của cuộc đời.
  4. “Các bà vội vã rời khỏi mộ, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giêsu hay.” Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, hướng dẫn cộng đoàn đang tham dự Thánh lễ, để dưới sự canh tân của Chúa Thánh Thần, được trở nên mạnh dạn và hân hoan, sống niềm vui mới, tinh thần mới, mà đem tin vui Phục sinh đến cho mọi người.

 Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã Phục sinh vinh hiển và đem lại sự sống mới cho chúng con. Xin Ánh sáng Phục sinh của Chúa chiếu soi tâm hồn chúng con và giúp chúng con ngày càng vững mạnh trong đức tin mà làm chứng cho Chúa, hăng say Loan Báo Tin Mừng, và chia sẻ niềm vui Phục Sinh cho tha nhân. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen

 

    LỄ CHÚA NHẬT PHỤC SINH - NĂM B

Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, Đức Kitô Phục Sinh đem lại sự sống mới, và cho chúng ta trở nên những con người mới trong Thánh Thần. Đó là một biến cố vĩ đại, làm nền tảng cho niềm tin của chúng ta. Với niềm hân hoan và chứa chan niềm hy vọng vào Chúa, chúng ta cùng khẩn khoản nài xin:

 1. Thiên Chúa làm phát sinh sự sống mới trong Đức Kitô. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho mọi thành phần trong Giáo hội, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, trở nên chứng nhân của Đức Kitô Phục Sinh giữa đời thường, sống với trái tim bừng cháy lửa mến yêu, luôn can đảm, an bình, vui tươi và hy vọng, góp phần lan tỏa niềm vui Tin Mừng và tình yêu Chúa nơi mọi môi trường sống.

 2. Đức Kitô Phục Sinh nâng đỡ những ai kiếm tìm chân lý và ý nghĩa cuộc đời. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho những người chưa biết Chúa, những ai không cùng niềm tin, và những tâm hồn thành tâm thiện chí đang khao khát chân lý, được Thần Khí linh hứng, biết nhận ra Đức Kitô đang sống và hiện diện trong cuộc đời, chính là Đấng chân thiện mỹ, mà họ đang tìm kiếm mỗi ngày.

3. Thiên Chúa luôn yêu thương con người cách đặc biệt. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho những ai đang nghèo đói và bệnh tật; những tâm hồn buồn phiền và đau khổ, những cuộc đời lún sâu trong tội lỗi; trẻ thơ thất học và người già cô đơn; được sự sống mới của Đức Kitô Phục Sinh chiếu sáng, giúp tâm hồn họ được phục hồi, vượt qua những bế tắc, luôn tràn đầy niềm vui và hy vọng, hạnh phúc và bình an.

4. Sự phục sinh của Đức Kitô thúc đẩy canh tân đời sống. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, được tình yêu Đức Kitô biến đổi nên người mới, canh tân đời sống, xác tín mạnh mẽ vào Đấng Phục Sinh, để ơn Phục Sinh thấm vào mọi ngõ ngách trong tâm hồn, mà hăng hái ra đi đem Tin Mừng Phục Sinh đến với mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã Phục Sinh vinh hiển và đem lại ơn cứu độ cho nhân loại. Xin chiếu soi ánh sáng niềm tin của Chúa vào đời sống chúng con, và giúp chúng con biết chia sẻ niềm tin ấy cho mọi người; ngõ hầu sức mạnh của tình yêu Chúa biến đổi chúng con thành con người mới, mà trở nên chứng nhân của Chúa trong cuộc đời này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Huế, FMI