Vui sống Lời Chúa: thứ Tư - Bát Nhật Phục Sinh

“Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. Mắt họ liền mở ra, và họ nhận ra Người, nhưng Người lại biến mất ”. (Lc 24,30-31)


* Lời Chúa:

“Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. Mắt họ liền mở ra, và họ nhận ra Người, nhưng Người lại biến mất ”. (Lc 24,30-31)

* Hiến Luật, điều 45 §1:

“Thánh Thể là trung tâm đời sống thánh hiến của mỗi người. Chính trong Bí tích Thánh Thể mà mỗi chị em được mời gọi tham dự vào mầu nhiệm Vượt qua của Đức Kitô. Nhờ hy tế này mà mọi hy sinh, lòng nhiệt thành và tình yêu mến chị em được tháp nhập vào đời sống sứ mạng của Ngài”.

* Suy niệm:

Trái tim của hai môn đệ bừng cháy vì khi nghe lời của người đồng hành với họ trên quãng đường dài. Họ nhận ra Đức Kitô qua cử chỉ bẻ bánh. Đấng ấy giờ đây không còn nữa vì đã trở nên tấm bánh được bẻ ra cho muôn người. Giờ đây, Người đã đi vào tâm hồn các môn đệ, khiến lòng họ càng cháy bỏng. Chính điều đó đã thôi thúc hai môn đệ quay trở lại Giêrusalem ngay, không một chút chần chừ để chia sẻ với mọi người kinh nghiệm gặp gỡ Đấng Phục Sinh. Tất cả ai làm môn đệ của Chúa cũng được kêu gọi trở nên giống Đức Kitô, tấm bánh bẻ ra cho mọi người. Như lời của Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI: “Chúng ta không chỉ giữ cho riêng mình tình yêu mà chúng ta cử hành trong Bí Tích Thánh Thể. Tự bản chất tình yêu phải được truyền thông cho tất cả mọi người”.

Để sinh hoa trái thiêng liêng, chúng ta phải luôn kết hợp với Chúa Giêsu (x. Ga 15,4-9). Sự hiệp nhất này được diễn tả nơi Bí Tích Thánh Thể. CĐMVM hãy bắt đầu lại trong tương quan cá vị của mình với Chúa. Mỗi ngày đón rước Ngài vào trong tâm hồn mình với ý thức tôn kính, để xin Chúa đụng chạm, biến đổi và kết hợp với Ngài với ước mong không còn là tôi sống nhưng Chúa sống trong tôi.

Lạy Chúa, Bí Tích Thánh Thể là nguồn mạch tột đỉnh cho đời sống thánh hiến của chúng con, chính Chúa đã dùng cả cuộc đời để bẻ ra, để sẻ chia cho nhân loại chúng con bằng cái chết trên thập giá chỉ vì yêu thương. Hôm nay, chúng con là những nữ tu CĐMVN được mời gọi kết hợp mật thiết với Chúa trong từng giây phút của ngày sống. Qua đó chị em dễ nhận ra giới hạn nơi bản thân và mạnh mẽ bước ra khỏi nơi an toàn nhất để lên đường thực thi ý Chúa. Đồng thời dám bẻ tấm bánh đời mình để sẻ chia cho chị em

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay, với tất cả tình yêu mến và tâm tình tạ ơn chúng ta nhớ đến gương yêu mến Thánh Thể của Đức Cha Allys. Và học với ngài sống niềm vui khi được ở bên Thánh Thể mỗi ngày, như lời ngài đã nói: “Ngày nào ra trước tòa phán xét, tôi chỉ sợ hai điều: một là khi còn sống đã không yêu phép Thánh Thể cho đủ, hai là không hết tình cứu giúp các linh hồn nơi luyện ngục”.

Học viện SG, FMI