Vui sống Lời Chúa: thứ Năm - Bát Nhật Phục Sinh

“Chính anh em là chứng nhân về những điều này”. (Lc 24,48)


* Lời Chúa:

“Chính anh em là chứng nhân về những điều này”. (Lc 24,48)

* Hiến Luật, điều 69 §2:

Hấp thụ và tiếp nối tinh thần hăng say truyền giáo của Đấng Sáng lập, Con Đức Mẹ Vô Nhiễm thể hiện sự năng động, lòng nhiệt thành và đức ái mục tử trong khi thi hành sứ mạng giáo dục và các công cuộc đa dạng của Hội dòng. Chị em tự đào luyện và nuôi dưỡng hồn tông đồ, luôn thao thức cho mọi người nhận biết và tin vào Đức Kitô, Đấng Cứu Độ duy nhất. 

* Suy niệm:

Hành trình Emmaus đã gieo một mầm sống mới trong tâm hồn và cuộc sống của các môn đệ. Qua cuộc gặp gỡ thân tình với Đấng Phục Sinh, các môn đệ đã cảm nhận một cách sâu xa về sự đụng chạm thần linh, một sự đụng chạm đủ sức biến đổi các ông trở nên con người mới-chứng nhân của Đức Kitô Phục Sinh. Kể từ đây, các môn đệ can đảm và hăng say dấn bước vào cánh đồng truyền giáo. Quả vậy, chính các môn đệ, chứ không phải bất kỳ ai khác, chính là chứng nhân về những điều các ông được mắt thấy tai nghe, về những điều các ông đã sống và trải nghiệm.

Câu chuyện Emmaus vẫn còn tiếp diễn trong cuộc sống hiện tại của mỗi người chúng ta. Trong khi thi hành sứ mạng giáo dục và các công cuộc đa dạng của Hội dòng, mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cần thể hiện sự năng động, lòng nhiệt thành và đức ái mục tử. Điều này xuất phát từ những thao thức của chị em cho mọi người nhận biết Thiên Chúa. Đây chính là những phương thế hữu hiệu giúp chị em chúng ta trở thành những nhân chứng đích thực của Đức Kitô Phục Sinh.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, lời Chúa nói: “Chính anh em là những chứng nhân về điều này” làm cho chúng con nhớ đến gương tông đồ của Đức Cha Allys. Ngài cũng đã trở nên nhân chứng sống động cho giáo phận Huế lúc bấy giờ bằng trái tim cởi mở, sự nhiệt thành và hy sinh cầu nguyện. Xin cho chúng con cũng theo bước ngài tiếp nối lửa nhiệt thành, để hăng say trong sứ mạng Chúa đang trao phó qua Hội dòng trong từng môi trường cụ thể của từng người, hầu có thể xứng đáng trở thành những nhân chứng đích thực của Tin Mừng Chúa Phục Sinh.

* CĐMVN vui sống:

Ngày hôm nay chị em chúng ta quyết tâm sống sự năng động, nhiệt thành của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm bằng cách vui tươi hơn, dấn thân hơn trong những bổn phận hằng ngày.

Học viện SG, FMI