Vui sống Lời Chúa: thứ Bảy - Bát Nhật Phục Sinh

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16,15)


* Lời Chúa:

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16,15)

* Hiến Luật, điều 68 §4:

Người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hoạt động tông đồ theo tinh thần của Mẹ: Tông đồ bằng sự hiện diện trong sáng giữa lòng thế giới, mau mắn ra đi chia sẻ niềm vui Ơn Cứu Độ cho mọi người, sẵn sàng phục vụ tha nhân với tinh thần khiêm tốn và chân thành, hoàn toàn tín thác vào tình thương yêu quan phòng của Thiên Chúa.

* Suy niệm:

Tin Mừng hôm nay kể lại việc Chúa Giêsu tỏ mình ra cho nhóm Mười Một. Người khiển trách họ cứng lòng và không chịu tin Người đã sống lại. Người đã hiện ra củng cố đức tin cho họ và sau đó, Người sai các ông đi rao giảng cho tất cả mọi người nhận biết niềm tin ấy qua chính đời sống chứng nhân của các ông. Đó chính là niềm tin về những điều mắt thấy tai nghe và lòng cảm nhận về Đấng phục sinh.

Bản chất của Giáo hội là truyền giáo. Và trong lòng Giáo hội, mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được mời gọi hoạt động tông đồ theo tinh thần của Mẹ Maria bằng sự hiện diện trong sáng giữa lòng thế giới, mau mắn ra đi chia sẻ niềm vui ơn cứu độ cho mọi người. Trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ với những con người thuộc nhiều hoàn cảnh sống, môi trường, xã hội… khác nhau, chúng ta được mời gọi đem niềm vui và niềm tin vào Đấng Phục Sinh đến với mọi người, với một đức tin, một trái tim rộng mở và một phong cách phục vụ ân cần nhẹ nhàng. Để rồi từ đó, mỗi một người đều được đón nhận niềm vui cứu độ, niềm vui thuộc về gia đình của Đức Kitô.

Lạy Chúa Giêsu là Đấng Phục Sinh, qua việc suy gẫm Lời Chúa hôm nay, xin thêm lòng tin cho chúng con, xin ban cho chúng con một trái tim tràn lửa yêu mến và lòng hăng say rao giảng Lời Chúa đến cho mọi người, đặc biệt là những người Chúa gửi đến cho chúng con trong cuộc sống thường ngày. Xin cho chúng con mỗi ngày luôn dấn thân ra đi loan báo Tin Mừng bằng một tâm hồn biết lưu tâm đến nhu cầu của anh chị em và sự hiện diện trong sáng giữa lòng thế giới hôm nay.

* CĐMVN vui sống:

Ngày hôm nay chị em chúng ta quyết tâm dâng những lời cầu nguyện và việc hy sinh cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội, và cách riêng của Hội dòng chúng ta.

Học viện SG, FMI