Vui sống Lời Chúa: Lễ Truyền Tin

Sứ thần liền nói: “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa” (Lc 1,30).


* Lời Chúa:

Sứ thần liền nói: Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa” (Lc 1,30)

* Hiến Luật, điều 13:

“Ân sủng và sự hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa làm cho trái tim Đức Maria hoàn toàn trong sạch và thuộc trọn về Chúa”.

* Suy niệm:

Trong ngày lễ Truyền Tin, Hội Thánh kính nhớ một biến cố quan trọng. Thiên thần báo tin cho Đức Mẹ rằng: Thiên Chúa muốn chọn Đức Mẹ làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Tin đó quá bất ngờ, vượt mọi suy nghĩ, mọi tưởng tượng, mọi đợi chờ. Phản ứng của Đức Mẹ bắt đầu là bỡ ngỡ bàng hoàng lo sợ, nhưng tiếp đó là xin vâng (Lc 1,38). Xin vâng là xin tuân phục ý Chúa. Xin vâng là xin cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa, với sự từ bỏ mình, với sự tuyệt đối phó thác đời mình trong tay Chúa. Lập tức sau lời “xin vâng” của Đức Mẹ, Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế nhập thể trong lòng Đức Mẹ. Tất cả đều diễn tiến một cách âm thầm, khiêm tốn. Từ đó “xin vâng” đã được coi như một giao ước mới, một bài ca mới, một con đường mới của con người mới.

Là CĐMVN, Hội dòng cũng mời gọi chúng ta học hỏi nơi Đức Mẹ sự can đảm và đức khiêm nhường để sẵn sàng xin vâng trong mọi biến cố. Từ đó sống trọn vẹn thuộc về Chúa và làm theo thánh ý của Ngài. Noi gương Mẹ, chị em chúng ta can đảm để đón lấy những gì Thiên Chúa mong muốn nơi chúng ta ở đây và lúc này, trong mọi lãnh vực của cuộc sống, can đảm để sống đức tin và làm chứng tá cho Chúa. Gìn giữ một tâm hồn có Chúa và luôn đầy Chúa để trở nên hạt giống tốt giữa lòng Giáo hội và trong Hội dòng cũng như mọi nơi chúng ta phục vụ.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nhập thể, đã trở thành người trong lòng Đức trinh nữ Maria, với tâm hồn thánh thiện đầy ân sủng và thân xác tinh tuyền của Mẹ, Mẹ đã được Chúa chọn làm cung thánh để từ đó Chúa đi vào lịch sử loài người. Mẹ đã cưu mang Chúa trong tâm hồn trước khi cưu mang Chúa trong thân xác, để rồi Mẹ ban tặng Chúa cho chúng con. Mẹ đã khiêm tốn ưng thuận để Chúa đi vào cuộc đời Mẹ và làm chủ cuộc đời Mẹ, nhờ vậy Chúa đã đi qua cuộc đời Mẹ để đến với chúng con. Là người con của Mẹ, xin cho chúng con luôn biết sống yêu mến sự trong sạch, luôn ý thức gìn giữ tâm hồn trong tinh tuyền để mỗi lần chúng con rước Chúa vào lòng, chúng con được xứng đáng hơn khi Ngài trở nên một với chúng con qua Bí tích Thánh Thể.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay, chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm sống đẹp lòng Chúa bằng việc hy sinh âm thầm nơi những việc nhỏ ở trong cộng đoàn, không sợ vất vả, khó khăn luôn quảng đại và dấn thân. Qua những cộng việc nhỏ mọn đó, giúp chị em sống nên thánh mỗi ngày.

Học viện SG, FMI