Lời nguyện tín hữu: Chúa nhật II Phục sinh - Năm B

Điều quan trọng đối với Hội Thánh, chính là sống và làm chứng cho lòng thương xót.


Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, từ trái tim Chúa Kitô bị đâm thâu, Giáo hội được sinh ra, và Giáo hội dành đặc biệt Chúa Nhật II Phục Sinh để kính nhớ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Trong tâm tình tạ ơn và yêu mến, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

   1. Điều quan trọng đối với Hội Thánh, chính là sống và làm chứng cho lòng thương xót. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các Vị chủ chăn và mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo Hội, biết thực thi lòng thương xót, làm chứng bằng một đời sống Kitô hữu đích thực, và hiến thân cho anh chị em, với lòng nhiệt thành không giới hạn, để nhân loại nhận thấy Đức Kitô đang hiện diện giữa họ.

    2. Lòng thương xót và tha thứ trở nên dấu chỉ đem lại hòa giải và bình an. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các nhà lãnh đạo quốc gia, nhờ Ơn Chúa soi dẫn, biết nỗ lực xây dựng mối quan hệ giữa người với người, cùng nhau thông truyền lòng thương xót, tích cực xây đắp nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống; ngõ hầu đem lại niềm vui và hạnh phúc cho muôn dân tộc.

     3. Ðức Kitô Phục Sinh đem lại sự bình an và niềm hy vọng cho nhân loại. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, mở ra cho những người đau khổ, những ai sống trong lo âu sợ hãi, hoặc chìm đắm trong các tệ nạn xã hội không thể thoát ra, nhất là những người trẻ, cơ hội được chạm vào Lòng Thương Xót Chúa, nhờ đó đón nhận sự bình an của Chúa, và tìm ra ý nghĩa cho cuộc sống của mình.

     4. Đức Kitô Phục Sinh trao ban cho chúng ta sự bình an của Thiên Chúa. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, trở thành hiện thân của Lòng Chúa thương xót, qua đời sống hiệp nhất yêu thương, luôn sẵn sàng tha thứ, biết gieo rắc niềm vui và hy vọng, tin tưởng và bình an, mà gắn bó và dấn thân theo Chúa đến cùng.

Chủ tế: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, chúng con được mời gọi nên những người loan truyền tin vui Phục sinh và lòng Thương Xót của Chúa. Xin bình an của Chúa luôn cư ngụ trong cuộc đời chúng con, để tất cả những ai gặp gỡ chúng con đều có thể nhận ra được tình yêu và sự hiện diện của Ngài. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Huế, FMI