Lời nguyện tín hữu: Lễ Truyền Tin

Mẹ Maria là điểm tựa vững chắc cho mỗi một người Kitô hữu


Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, nhờ lời xin vâng của Đức Trinh Nữ Maria, Ngôi Lời đã nhập thể, và nhân loại được hưởng dồi dào ơn cứu chuộc của Đấng vừa là Thiên Chúa thật, vừa là người thật. Trong niềm hân hoan cảm tạ, chúng ta cùng với Mẹ dâng lời nguyện xin:

1. Mẹ Maria là điểm tựa vững chắc cho mỗi một người Kitô hữu.  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các vị chủ chăn và mọi thành phần Dân Chúa trong Hội Thánh, dưới sự bảo trợ của Mẹ Maria, luôn lắng nghe Lời Chúa dạy, sống khiêm nhường và phó thác tuyệt đối nơi Thiên Chúa, để thánh ý Ngài được nên trọn.

2. Thiên Chúa vẫn không ngừng nói với chúng ta bằng tiếng nói của con người hôm nay. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, hướng dẫn các nhà lãnh đạo trên thế giới, giúp họ nhận ra Chúa qua các tạo vật, nơi mỗi con người, để họ dùng khả năng mà phục vụ dân nước, với tình thương và bác ái, công lý và hòa bình.

3. Thiên Chúa Nhập Thể làm người là Mầu nhiệm vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, hiện diện và đồng hành với những ai đang đau khổ về tinh thần cũng như thể xác, giúp họ cảm nhận được niềm an ủi và sự nâng đỡ của Chúa, hầu đủ nghị lực vượt qua mọi cảnh huống trong cuộc đời.

4. Đức Maria tự nguyện trở thành tôi tớ của Chúa để cộng tác vào chương trình cứu chuộc thế giới. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, cách riêng các em Tập sinh và Tiền Tập sinh cũng như Quý chị trong ngày mừng lễ Bổn mạng, biết noi gương Mẹ Maria, hoàn toàn đặt mình dưới quyền sử dụng của Thiên Chúa, ngoan ngoãn để ơn Chúa hành động nơi cuộc đời mình, gắn bó với Chúa trong sự vâng phục; nhờ đó góp phần cộng tác vào công trình cứu chuộc, mà Thiên Chúa đang thực hiện trong thế giới hôm nay.

Chủ tế:  Lạy Chúa, mừng kính lễ Truyền tin hôm nay, xin Chúa giúp mỗi người chúng con biết noi gương Mẹ Maria, luôn chu toàn thánh ý Chúa ở mọi nơi và trong mọi lúc, sẵn sàng hiến dâng cuộc đời mình trong sự vâng phục, tích cực cộng tác với ơn Chúa qua những cố gắng của bản thân, và mang ơn cứu độ đến cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Học viện Huế, FMI