Vui sống Lời Chúa: thứ Ba - Tuần II Phục Sinh

“Các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên” (Ga 3,7b)


* Lời Chúa:

“Các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên” (Ga 3,7b)

* Hiến luật 68:

Người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm “Tông đồ bằng sự hiện diện của một tâm hồn luôn lắng nghe Thần Khí”

* Suy niệm:

Trong bài Tin mừng hôm này, Chúa Giêsu nhắc nhớ chúng ta về sự sống trên cao và đòi buộc chúng ta phải được tái sinh vào đời sống ấy. Để được sinh ra một lần nữa, thì phải chết, đó là cái chết tất yếu của mỗi người sau hành trình làm người, nhưng đó không phải là ngõ cụt, nhưng là để sinh ra một lần nữa, cho sự sống mới trong Đức Kitô phục sinh, đó cũng là cái chết hằng ngày của chúng ta để tái sinh và sống trong Thần khí, thay vì sống theo xác thịt và trong xác thịt. Một trong những dấu chỉ cho thấy, chúng ta thuộc về cộng đoàn những con người được tái sinh vào đời sống mới, đó là, chúng ta biết quảng đại chia sẻ vật chất với những người xung quanh ta, đặc biệt những người nghèo khổ, cũng như tâm hồn chúng ta không quá nặng nề về của cải vật chất ở đời này. Để trở thành người con trong một gia đình, chúng ta phải được sinh ra, cũng vậy để trở thành thành viên trong Nước Thiên Chúa, chúng ta cũng phải được tái sinh, nhưng chúng ta không tự mình tái sinh được, mà cần sự tác động của Chúa Thánh Thần qua Bí tích Rửa Tội. Nhờ Lời Chúa, các bí tích dưỡng nuôi để chúng ta được sống và sống dồi dào trong Chúa.

Người nữ tu CĐMVN khi ký kết giao ước với Chúa qua lời khấn dòng cũng có nghĩa là được tái sinh một lần nữa trong Hội dòng, trở nên thành viên của Hội dòng. Vì thế mà chúng ta được mời gọi sống với một con người mới theo đặc sủng, linh đạo của Hội dòng. Ước mong sao mỗi người chúng ta nhận ra giá trị cao quý ấy để sống xứng đáng với ơn gọi mà mình đã chọn và trở nên chứng tá hùng hồn cho giá trị ấy.

Lạy Chúa, để trở về với cội nguồn và cùng đích của mình là chính Thiên Chúa và để được hưởng hạnh phúc viên mãn với Thiên Chúa đời đời, xin cho chúng con luôn nhận ra những gì chúng con cần từ bỏ, xin Chúa giúp chúng con kiên nhẫn và can đảm thực hiện mỗi ngày qua ơn của Chúa Thánh Thần, để trong cuộc sống chúng con sống theo Thần khí hơn là theo tính xác thịt, nhờ đó chúng con mỗi ngày được tái sinh con người yếu đuối và trở thành con cái của Chúa ở đời này và đời sau.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta quyết tâm với nhau: mỗi sáng sớm cũng như trong ngày luôn nhớ sự hiện diện của Chúa Thánh Thần và cầu nguyện với Ngài trong từng giây phút của cuộc sống, đặc biệt cầu xin Ngài ban ơn khôn ngoan để phân định vững vàng những gì xảy ra trong cuộc sống.

Học viện SG, FMI