Vui sống Lời Chúa: thứ Năm - Tuần II Phục Sinh

“Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người”. (Ga 3,35)


* Lời Chúa:

“Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người”. (Ga 3,35)

* Gương Đấng Sáng Lập:

“Đức Cha Allys đã can đảm chấp nhận thánh giá với niềm tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa. Đặc biệt, thánh giá cuối đời của ngài là mù hai mắt. Đối với một con người hăng say hoạt động thì đó là một thử thách lớn. Nhưng ngài chấp nhận trong vui tươi và nhẹ nhàng, hy sinh và cầu nguyện”. (x.Tiểu sử ĐSL)

* Suy niệm:

Qua bài Tin Mừng, chúng ta thấy Chúa Giêsu mạc khải về Ơn Cứu Độ và điều kiện tiên quyết để được cứu độ là phải tin vào Con Thiên Chúa. Bệnh nhân không thể được chữa lành nếu không tin vào thầy thuốc có thể chữa mình. Chúa cũng không thể cứu độ chúng ta nếu chúng ta không tin vào Người. Đức tin mời gọi chúng ta hãy tín thác không chút do dự, nhất là khi chúng ta cho dù không hiểu được ý nghĩa của những điều mà Chúa truyền dạy cho chúng ta qua những biến cố trong cuộc sống.

Cùng nhìn ngắm mẫu gương đức tin của ông Abraham: Chúa gọi, ông nghe. Chúa bảo đi, ông ra đi. Chúa hứa, ông tin. Chúa thử đòi ông sát tế con trai, Abraham cũng sẵn sàng làm thế! Và đó là TIN. Đối với Thiên Chúa, Abraham không có cơ chế đề kháng hay phòng vệ. Vâng, hiểu và tin điều dễ hiểu dễ tin thì đâu có gì đáng kể. Tin điều khó hiểu, nhất là khi điều ấy được nói bởi Thiên Chúa hay bởi phát ngôn viên của Thiên Chúa, thì chúng ta cần học nơi Abraham - “cha của các kẻ tin”.

Nhìn về gương của Đấng Sáng lập khi ngài can đảm chấp nhận thánh giá với niềm tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa nhắc cho chúng ta, mỗi người CĐMVN cũng học với Đức cha Allys, biết đặt niềm phó thác tin tưởng qua đời sống hy sinh cầu nguyện, say mê Lời Chúa, đặc biệt là qua những đau khổ, hầu nhận ra thánh ý Thiên Chúa và đón nhận Ơn Cứu Độ của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, tuy chúng con không thấy Chúa bằng mắt phàm, nhưng thấy Chúa bằng cảm nghiệm đức tin qua Thánh Kinh, qua các Bí tích và qua Giáo hội. Chúng con có đức tin nhưng đức tin chúng con còn non yếu lắm, xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con. Amen.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay, chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm siêng năng đọc Lời Chúa, cảm nếm và say mê Lời Chúa, để Lời Ngài thực sự là sức sống của chúng ta trong hành trình dâng hiến.

Học viện SG, FMI