Lời nguyện tín hữu: Chúa nhật III Phục sinh - Năm B

Cuộc sống của con người ngày nay có quá nhiều nỗi sợ hãi và bất an.


Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, Đức Kitô Phục Sinh là một biến cố vô cùng quan trọng, vì nhờ biến cố này, mà các tông đồ và qua các tông đồ đến các Kitô hữu, đều được hiểu biết hơn về Đức Giêsu và về Thiên Chúa. Trong tâm tình cảm tạ và tin tưởng vào Đấng Phục Sinh chúng ta cùng khẩn khoản nài xin:

     1. Giáo hội là chứng nhân của niềm vui và hy vọng. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho mọi thành phần trong Giáo hội, được ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh soi dẫn, luôn xác tín mạnh mẽ sự đồng hành của Chúa, nhiệt thành loan báo Tin Mừng cho muôn dân, cho dầu phải đối diện với nhiều thách đố và chất vấn về niềm tin của con người hôm nay.

     2. Sự sợ hãi có thể huỷ diệt niềm tin và mọi sáng kiến yêu thương của con người. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các vị lãnh đạo trên thế giới, luôn cảm nghe tiếng khóc than của người dân bần cùng khốn khổ; can đảm vượt lên những cám dỗ của quyền lực danh vọng, để xây dựng một xã hội hòa bình, ấm no hạnh phúc cho nhân loại.

     3. Cuộc sống của con người ngày nay có quá nhiều nỗi sợ hãi và bất an. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, an ủi những nạn nhân chiến tranh và bạo lực, đồng hành với những ai đau khổ thất vọng, nâng đỡ những người phụ nữ bị lạm dụng và đối xử bất công, giúp họ cảm nghiệm và đụng chạm vào lòng thương xót của Đấng Phục Sinh, để thêm niềm hy vọng và tình yêu mà vui sống.

     4. Chúa Giêsu Phục Sinh cùng đi như người bạn đồng hành. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, cách riêng Quý Chị em bước vào tuần Tĩnh tâm năm, được niềm vui và sự bình an của Chúa Giêsu Phục Sinh lấp đầy tâm hồn, gặp gỡ Ngài thật sự qua Lời Chúa và Thánh Thể, biết canh tân và hoán cải không ngừng, Nhờ đó, có thể nhận ra sự đồng hành và hiện diện sống động của Chúa, nơi mọi biến cố của cuộc sống, mà thêm lòng yêu mến và cậy trông vào Ngài.

Chủ tế: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, xưa Chúa đã hiện ra với các Tông đồ, nhằm cũng cố đức tin, đồng hành và ban sức mạnh cho các ngài. Thì nay, xin Chúa cũng ban thêm niềm tin cho chúng con, để chúng con vững bước theo Chúa, và thoát khỏi sự sợ hãi; can đảm vượt qua mọi thử thách trong cuộc đời, hầu trở nên chứng nhân loan truyền niềm vui Phục Sinh cho những ai chúng con gặp gỡ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Huế, FMI