Vui sống Lời Chúa: thứ Bảy - Tuần II Phục Sinh

Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!” (Ga 6,20)


* Lời Chúa:

“Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giêsu đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!” (Ga 6,20)

* Bút tích của Đức Cha Allys sau biến cố bắt đạo:

“Thật là chuỗi ngày âu lo cho các vị chủ chăn, không gì khủng khiếp cho bằng những đe dọa chết chóc cứ văng vẳng không ngừng và gieo rắc lo sợ giữa các tín hữu. Không gì làm tê liệt tinh thần bằng tình trạng vô định của ngày mai”.

* Suy niệm

“Thầy đây mà, đừng sợ!”. Câu nói vừa thân quen vừa trấn an tinh thần cho các môn đệ trong những lúc nguy nan, khốn khó. Chúng ta cũng hằng ao ước lời nói ấy văng vẳng bên tai chúng ta. Bởi chúng ta phải đối diện với muôn vàn khó khăn, thử thách trong cuộc sống, nỗi sợ hãi ám ảnh chúng ta mỗi ngày. Chúng ta sợ thất bại, sợ bệnh tật, sợ hiểu lầm..v..v. Chúng ta đã bị nỗi ám ảnh của thế gian, những nỗi sợ làm cho tinh thần giảm sút, không còn đủ sức mạnh để tin vào Đấng hằng yêu thương và chăm sóc chúng ta. Chúa đến, Ngài không làm cho chúng ta sợ hãi nhưng gieo vào chúng ta niềm tin, tình yêu thương và lòng thương xót. “Thầy đây mà, đừng sợ!”

“Không gì làm tê liệt tinh thần bằng tình trạng vô định của ngày mai”. Lời của Đấng Sáng lập thôi thúc mỗi chị em là những người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm can đảm dấn bước trên con đường truyền giáo. Noi gương Đấng Sáng lập, với lòng tin trung kiên và bền tâm vững chí, chúng ta hãy phó thác cho Thiên Chúa, Đấng luôn ban sức mạnh đủ cho chúng ta.

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa vì tình yêu thương Chúa đã có những sáng kiến để lại với chúng con. Chúa lắng nghe nỗi niềm của chúng con, chúng con luôn cảm nhận được tình yêu thương Chúa dành cho chúng con trên hành trình chúng con theo Chúa. Nhưng nhiều lúc chúng con cảm thấy cô đơn, thất vọng, chán nản hay lắm lúc chúng con muốn buông xuôi, chúng con lại nghe văng vẳng bên tai “Thầy đây mà, đừng sợ”, đó là niềm hạnh phúc và động lực để chúng con dấn bước theo Chúa mỗi ngày.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay, chúng ta cùng nhớ lại những biến cố gian nan thử thách mà Đấng Sáng lập dòng chúng ta đã trải qua. Chúng ta hãy tự hào vì những trang sử ngài đã xây dựng nên Hội dòng chúng ta. Vì thế, chúng ta đừng phàn nàn hay kêu trách những khó khăn hằng ngày chúng ta đối diện, nhưng hãy vui lòng đón nhận mọi sự thường ngày thường gặp trong bình an và vui tươi.

Học viện SG, FMI