Vui sống Lời Chúa: Chúa Nhật III Phục Sinh - năm B

“Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều này” (Lc 24,47-48).


* Lời Chúa:  

“Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều này” (Lc 24,47-48).

* Gương Đức Cha Allys trong công việc mục vụ:

“Ngài nhiệt tâm hoạt động, thật là một vị thừa sai nhiệt thành trong việc truyền giáo cho lương dân và tìm cứu những trẻ em bị bỏ rơi hay sắp chết. Ngài khuyến khích các linh mục đi đến với lương dân, thành lập các giáo xứ mới và xây dựng nhà nguyện”. (x. Tiểu sử ĐSL)

* Suy niệm:

Chúng ta đang sống trong thời đại phát triển cả về kinh tế lẫn khoa học, xu hướng theo thời đại ngày càng tân tiến, chậm một bước chúng ta sẽ lùi ngay. Cuộc sống làm cho chúng ta cứ phải bon chen, tranh giành để theo kịp người khác. Thế nhưng, Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta một cách nhìn, một lối suy nghĩ lội ngược dòng cho những ai đang sống đời thánh hiến. Chúng ta phải lên đường, phải chạy nhưng không tranh giành, phải bon chen không phải với của cải nhưng là tinh thần hy sinh, tình yêu và sự dấn thân, chúng ta không có tiền bạc để cho người khác, nhưng chúng ta có Lời Chúa để trao ban, chúng ta có tình yêu, tình yêu của một người có Chúa với một lời nói dễ thương, một lời hỏi thăm thân tình và một nụ cười ấm áp. Chính Thiên Chúa mời gọi chúng ta hãy là chứng nhân về những điều này. Hãy đem Lời Chúa đến cho những ai chúng ta gặp gỡ, hãy để cho Lời Chúa được soi chiếu vào những tâm hồn khô khan, nguội lạnh, để dẫn họ về nẻo chính đường ngay.

Nhìn vào hình ảnh của Đấng Sáng lập, chúng ta không khỏi được thôi thúc với công việc ưu tư cho sứ mạng truyền giáo của Hội dòng. Ngài chỉ mong sao đừng bỏ ai lại đằng sau, đừng đi một mình, đừng lo cho mình, mà nghĩ đến biết bao người đang rất cần đến chúng ta, cần đến sự quan tâm, giúp đỡ, hãy lắng nghe họ, cái khổ của vật chất không chỉ làm họ sa sút nhưng cái nghèo của tinh thần còn làm tê liệt tâm hồn họ. Chúng ta hãy mở rộng lòng mình, hy sinh một chút thời gian, ra khỏi chính bản thân mình để đến với những ai đang cần sự chia sẻ, cảm thông.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con Đấng Sáng lập thật tuyệt vời, với tinh thần truyền giáo hy sinh quên mình, chăm lo nghĩ đến người khác, ước mong tinh thần đó cũng gieo vào tâm hồn mỗi người chúng con, biết hy sinh phục vụ chị em cách quảng đại, dấn thân trong những công việc nhỏ nhặt nhất, không so đo, tính toán hầu làm sáng danh Chúa ngay trong cuộc sống này.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chúng ta hãy dành chút thì giờ thầm thĩ với Đức Cha Allys, xin ngài trợ giúp để chúng ta mang lấy nhiệt huyết tông đồ của ngài và quyết tâm sống trọn vẹn giây phút hiện tại, chu toàn bổn phận là cơ hội chúng ta nên thánh mỗi ngày.

Học viện SG, FMI