Vui sống Lời Chúa: thứ Hai - Tuần III Phục Sinh

Bí tích Thánh Thể diễn tả và thực hiện mầu nhiệm hiệp nhất trong Giáo hội...


* Lời Chúa:

“Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông, bởi vì chính Con Người là Đấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận” (Ga 6,27)

* Hiến Luật, điều 46 §3:

“Bí tích Thánh Thể diễn tả và thực hiện mầu nhiệm hiệp nhất trong Giáo hội, nhờ phép Thánh Thể, chị em kết hợp mật thiết với Chúa và với nhau để Thiên Chúa trở nên mọi sự trong mọi người. Vì thế, chị em yêu mến và tôn thờ Thánh Thể cách đặc biệt”.

* Suy niệm:

Lương thực cung cấp chất dinh dưỡng nhằm nuôi sống, làm cho quá trình lớn lên được hoàn tất. Chính vì lẽ đó mà con người mọi thời luôn tìm kiếm của ăn nuôi mình. Thời trước con người cần “cơm no áo ấm”, ngày nay thì “ăn ngon mặc đẹp, ăn sung mặc sướng”. Nhu cầu càng ngày càng tăng, đến nỗi “ăn sung mặc sướng” không đủ thỏa mãn, vậy con người thật sự cần gì? Thưa, Lương Thực Trường Sinh. Thứ lương thực người có tiền, quyền không mua được nhưng sẽ được ban không bởi chính Thiên Chúa. Chỉ có Chúa mới có đủ quyền năng mang lại cho con người sự sống đời đời. Chúa nuôi sống ta bằng chính Máu Thịt Ngài để cho ta được sống và sống dồi dào.

Thánh Thể mang trong mình những đặc tính thật bình đị: Mỏng-tròn-nhẹ-trắng. Chúa nhắn gửi tôi điều gì khi Ngài chọn trở nên tấm bánh nuôi tôi. Phải chăng Ngài khát mong chúng ta cũng sẵn sàng nâng đỡ, cảm thông với những anh em trong sứ mạng của mình bởi lẽ chúng ta cũng mang thân phận mỏng dòn yếu đuối. Nơi Thánh Thể, Thiên Chúa khát mong một tình yêu tròn tình Chúa, vẹn tình người. Thật đẹp biết bao khi chúng ta biết trao ban cho anh chị em của mình một tình yêu tự do và thanh thoát, để say mê Thiên Chúa và say mê con người. Và cũng thật buồn thay nếu mỗi ngày ta rước Chúa mà còn đó nhiều ghen tương vô nghĩa, những hơn thua vụn vặt. Nhất là khi chúng ta thất vọng với chính mình và không còn dám tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa. Chính trong sự yếu hèn của tôi, Chúa Giêsu Thánh Thể gọi tôi đến với Ngài để Ngài yêu tôi như tôi là và dạy tôi cách yêu chị em, tha nhân như chính Ngài đã yêu.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể là quỹ đạo duy nhất con xoay quanh, là trung tâm duy nhất con hướng về, là điểm tựa vững chắc và số một của đời con, xin thu hút con vào trong quỹ đạo tình yêu của Ngài để trong Ngài con đến với chị em, với tha nhân như Ngài luôn khát mong nơi con.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay trước Thánh Thể, chúng ta hãy cúi mình thẳm sâu thờ lạy Ngài với trọn cả tự do, trí nhớ, trí hiểu của mình và thầm thĩ với Chúa rằng: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con yêu mến Ngài.

Học viện SG, FMI