Vui sống Lời Chúa: thứ Ba - Tuần III Phục Sinh

“Đức Giêsu bảo họ: Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói. Ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (Ga 6,35)


* Lời Chúa:

“Đức Giêsu bảo họ: Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói. Ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (Ga 6,35)

* Hiến luật 45 §1:

“Thánh Thể là trung tâm đời sống thánh hiến của mỗi người. Chính trong bí tích Thánh Thể mà mỗi chị em được mời gọi tham dự vào mầu nhiệm vượt qua của Đức Kitô”.

* Suy niệm:

Đời sống của người Kitô hữu gắn liền với bí tích Thánh Thể. Ngay từ thuở sơ khai, các Kitô hữu đầu tiên cũng đã cho ta thấy hình ảnh thật đẹp của tinh thần hiệp thông bác ái trong những bữa tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Tin Mừng hôm nay, chính Chúa Giêsu một lần nữa nhắc lại cho chúng ta về sự hiện diện của Chúa trong bí tích Thánh Thể “Chính tôi là bánh trường sinh…”. Các phép lạ hóa bánh ra nhiều, khi Chúa dâng lời chúc tụng, bẻ bánh ra và trao cho các môn đệ Người để nuôi dưỡng đám đông là hình ảnh tiên báo sự vô cùng phong phú của tấm bánh duy nhất là Thánh Thể của Người. (x. GLHTCG 1335). Như vậy trong Chúa Giêsu Kitô, bí tích Thánh Thể làm nên Hội Thánh. Trong Chúa, tấm bánh được bẻ ra, trao sự sống và tình yêu của chính Chúa cho tất cả mọi người.

Là người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm chúng ta được mời gọi yêu mến Bí tích Thánh Thể cách đặc biệt. Bởi “Thánh Thể là trung tâm đời sống thánh hiến của mỗi người. Chính trong bí tích Thánh Thể mà mỗi chị em được mời gọi tham dự vào mầu nhiệm vượt qua của Đức Kitô” (x. HL điều 45, §1). Ngày mỗi ngày, chúng ta được tham dự Thánh lễ, được hiện diện trước Thánh Thể Chúa trong những giờ chầu, giờ cầu nguyện chung, riêng. Liệu mỗi người chúng ta có đủ xác tín để yêu mến và kính thờ, để nhờ Chúa biến đổi con người còn nhiều yếu đuối và lỗi lầm của chúng ta. Bởi trước sự cao cả của mầu nhiệm Thánh Thể, Thánh Augustinô đã thốt lên: Ôi bí tích tình yêu! Ôi dấu chỉ hợp nhất! Ôi mối dây bác ái!. Mỗi người chúng ta hãy để Chúa đụng chạm khi chúng ta rước lấy chính Chúa là nguồn mạch nuôi sống tâm hồn và cuộc sống của chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn được nuôi sống bằng tấm bánh được bẻ ra là chính Chúa và xin Chúa làm cho chúng con cũng trở nên tấm bánh được bẻ ra và trao cho người khác.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta hãy rước lấy Mình Thánh Chúa một cách ý thức với một lòng yêu mến và khát khao. Nhờ đó chúng ta cũng biết trao tình thương của Chúa cho những người chúng ta gặp gỡ.

Học viện SG, FMI