Lời nguyện tín hữu: Chúa nhật VI Phục sinh - Năm B

Xin Chúa giúp chúng con sửa đổi lối sống của mình,


Chủ tế: Cộng đoàn Phụng vụ thân mến, không phải chúng ta đã chọn Thiên Chúa, nhưng bởi ân sủng và tình thương, Thiên Chúa đã đến kêu gọi và tuyển chọn chúng ta. Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. Thiên Chúa là tình yêu. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các vị mục tử và mọi thành phần Dân Chúa trong Hội Thánh, lấy tình yêu của Chúa làm tiêu chuẩn cho mọi hành động, hầu làm vinh danh Chúa.

2. Đối thoại là điều kiện cần có để đem lại hòa bình. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, có thái độ cởi mở đích thực, để đối thoại và đưa ra những giải pháp hữu hiệu, nhằm đem lại hòa bình cho các dân tộc.

3. Người nghèo phải chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho những người nghèo khổ, và gặp khủng hoảng do thời tiết khắc nghiệt, cảm nghiệm được tình yêu Chúa, qua sự đồng cảm sẻ chia của những người xung quanh.

 4. Chúng ta được chọn để yêu thương. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, biết trung thành giữ các giới răn của Chúa, và yêu thương nhau bằng những việc làm cụ thể, để trở nên chứng nhân của tình yêu Chúa cho mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương chúng con bằng tình yêu lớn lao nhất, và Chúa cũng dạy chúng con phải biết yêu thương nhau như Chúa. Xin Chúa giúp chúng con sửa đổi lối sống của mình, và can đảm Loan báo Tin Mừng tình thương cho nhân loại hôm nay. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Huế, FMI