Vui sống Lời Chúa: Lễ Thánh Philipphê và Giacôbê Tông đồ

“Chính Thầy là con đường là sự thật và là sự sống, không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6)


* Lời Chúa:

“Chính Thầy là con đường là sự thật và là sự sống, không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6)

* Hiến Luật, điều 43 §3:

“Đức Kitô là khuôn mẫu và trung gian tuyệt đối cho đời sống cầu nguyện của chúng ta”.

* Suy niệm:

Chính Chúa Giêsu đã đến với chúng ta, Ngài đi bên cạnh để hướng dẫn, dìu dắt chúng ta trên hành trình đến với Chúa Cha. Giờ đây khi sắp đến giờ lìa bỏ thế gian mà về với Chúa Cha. Ngài nhắc lại cho các môn đệ về phương pháp và cách thức đến được với Chúa Cha là sống theo gương Thầy đã sống, làm những gì Thầy đã làm, yêu những gì Thầy đã yêu. Bởi vì chính Ngài là đường, là sự thật và là sự sống. Chúng ta chiêm ngắm và nhận ra cả đời sống của Ngài chỉ quy hướng về Chúa Cha, sống tình yêu dành cho Chúa Cha và tình yêu dành cho con người.

Hôm nay Chúa cũng trách nhẹ thánh Philipphê “Thầy ở với anh bấy lâu vậy mà anh Philipphê, anh chưa biết Thầy ư”? Liệu trong hành trình dâng hiến, chúng ta theo Chúa ngần ấy năm, chúng ta đã biết Chúa, yêu Chúa, hiểu Chúa phần nào. Hay chúng ta chỉ dừng lại ở cái biết bên ngoài, biết qua các nghi lễ phụng tự, biết qua sách vở, báo đài, biết qua người này, người kia mà chúng ta chưa thực sự đụng chạm đến Ngài. Trái tim chúng ta chưa một lần rung cùng một nhịp với trái tim của Ngài, môi chúng ta chưa từng bật lên tiếng nấc nghẹn vì cảm được tình thương ngọt ngào của Chúa.

Lạy Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, xin Ngài đụng chạm và mở rộng trái tim chúng con, để ngày mỗi ngày chúng con được lớn lên trong tình yêu Chúa.

* Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vui sống:

Hôm nay chị em quyết tâm dành thời gian ở với Chúa để cảm nghiệm sâu hơn tình yêu của Chúa trên cuộc đời mình.

Học viện Huế, FMI