Vui sống Lời Chúa: thứ Hai - Tuần VI Phục Sinh

“Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy” (Ga 15,26)


* Lời Chúa:

“Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy” (Ga 15,26)

* Hiến Luật, điều 62 §2:

“Được nung nấu bởi tình yêu Đức Kitô, Đấng Sáng lập của chúng ta luôn có một khát vọng sâu xa cho mọi người được ơn cứu độ.”

* Suy niệm:

Lời Chúa hôm nay cho thấy, Chúa Giêsu bảo đảm với các môn đệ của mình rằng Đấng Bảo Trợ sẽ đến – Thần Chân Lý xuất phát từ Chúa Cha. Thật vậy, bị tấn công bởi sự thù ghét của thế gian, và để không từ bỏ đức tin, các môn đệ rất cần sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần, Đấng làm chứng về Chúa Giêsu. Các môn đệ được mời gọi làm chứng giống như Chúa Giêsu, làm chứng cho đến chết. Lời chứng của các môn đệ Chúa Kitô trong một thế giới không tin, được tăng sức bởi ơn của Chúa Thánh Thần, Đấng được Chúa Giêsu sai đến để trở thành “Người trợ giúp” Giáo hội.

Hiến luật Dòng CĐMVN dạy chị em sống tinh thần tông đồ của Đấng Sáng lập Dòng, sống là phải ra đi, ra khỏi chính mình để loan báo Tin Mừng cho mọi người. Ra khỏi chính mình để dấn thân và liên đới với con người hôm nay, nhất là những người nghèo khổ, bất hạnh, thương giúp con người cả phần hồn lẫn phần xác.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã mời gọi chúng con làm chứng cho Chúa. Xin cho chúng con luôn biết tin tưởng vào Lời của Ngài, để nhờ đó chúng con được biến đổi và trở nên khí cụ tốt lành của Chúa giữa trần gian này.

 * CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em quyết tâm làm chứng cho Chúa qua những việc nhỏ nhặt không ai để ý, hoặc làm một việc bác ái cho những anh chị em nghèo khổ.

Học viện Huế, FMI