Vui sống Lời Chúa: thứ Ba - Tuần VI Phục Sinh

“Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em, nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em.” (Ga 16,7)


* Lời Chúa:

“Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em, nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em.” (Ga 16,7)

* Hiến Luật, điều 71 §1:

“Chính Thần Khí Đức Kitô biến đổi cộng đoàn chúng ta trở nên người thừa sai và dấu chỉ ngôn sứ cho sức mạnh hiệp nhất của Tình Yêu Chúa.”

* Suy niệm:

Khung cảnh bữa tiệc ly đang diễn ra thật đầm ấm tình thầy trò. Chúa Giêsu như muốn trút hết bầu tâm sự với các môn đệ: những nỗi xao xuyến, thao thức, khắc khoải trong tâm hồn của một người sắp ra đi. Người đã khẳng định với các ông: “Thầy đi thì có lợi cho anh em”, vì khi Thầy đi rồi Chúa Cha sẽ ban Đấng Bảo Trợ đến soi sáng cho anh em tỏ tường mọi sự về Thầy. Thầy ra đi để anh em được lớn lên và mạnh dạn làm chứng cho Thầy, mang Danh Thầy đến với muôn dân. Nhờ đó, thế gian sẽ nhận được ơn cứu độ của Chúa Cha, qua Thầy và trong Thầy.

Đối với chúng ta, nhiều khi con mắt đức tin của chúng ta còn mờ tối, thiếu sự nhạy bén nhận ra sự hiện diện của Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong từng biến cố của ngày sống. Do đó, chúng ta còn ở lì trong sự u mê của dục vọng, để cho sự dữ chiếm hữu mà không nghĩ đến lợi ích của người khác: ganh ghét, thù hận, nói xấu…Hôm nay, Chúa đang mời gọi chúng ta:

Hãy bước ra khỏi chính mình, rời bỏ sự an toàn của bản thân và đến với người khác.

Hãy biết nghĩ tới lợi ích, hạnh phúc của người khác và làm điều gì đó tốt nhất cho họ.

Hãy mở con mắt đức tin để nhận ra và tín thác vào sự hoạt động của Chúa Thánh Thần.

Lạy Chúa, Ngài cũng đang mời gọi mỗi chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ý thức và xác tín rằng: “Chính Thần Khí Đức Kitô biến đổi mỗi chị em trở nên người thừa sai và dấu chỉ ngôn sứ cho sức mạnh của tình yêu Chúa”. Xin cho mọi lời chúng con nói, mọi việc chúng con làm luôn đẹp ý Chúa nhờ ơn của Chúa Thánh Thần.

* CĐMVN vui sống:

Tin tưởng vào sự hoạt động của Chúa Thánh Thần và hăng hái lên đường thăm viếng, trao ban niềm vui của Chúa cho những người mà chị em gặp gỡ, phục vụ.

Học viện Huế, FMI