Vui sống Lời Chúa: thứ Bảy - Tuần VI Phục Sinh

“Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con” (Ga 16,23b)


* Lời Chúa:

“Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con” (Ga 16,23b)

* Hiến luật, điều 68 §1:

Tông đồ bằng sự hiện diện liên lỉ trước mặt Thiên Chúa với một tâm hồn yêu mến, đền tạ và chuyển cầu”

* Suy niệm: 

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta suy niệm là đoạn kết trong diễn từ Tiệc ly. Một trong những đặc ân nơi cách sống của người môn đệ Chúa Giêsu chính là cầu nguyện nhân danh Ngài. Chúa Giêsu là trung gian duy nhất giữa Thiên Chúa và con người, cho nên từ nay chỉ trong Ngài, con người mới có thể cầu nguyện với Thiên Chúa một cách đúng đắn. Chúa Giêsu là trung gian duy nhất giữa con người và Thiên Chúa trong sự cầu nguyện, bởi vì Ngài vừa là con người vừa là Thiên Chúa. Chính nhờ công nghiệp cứu chuộc của Chúa Giêsu mà nhân loại được giao hòa với Thiên Chúa.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay, mời gọi mỗi người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hãy nhân danh Đức Giêsu để dâng lên Thiên Chúa Cha những nhu cầu và ước nguyện của mình cũng như của tha nhân. Khi chúng ta nhân danh Đức Giêsu để cầu xin, ấy là lúc Ngài hiện diện và hành động trong ta, làm cho lời cầu nguyện trở thành hiện thực. Mong sao chúng ta hãy biểu lộ thái độ khiêm tốn, kết hợp và sẵn sàng thuần phục ý Chúa hơn là ý ta. Đồng thời, ngang qua đời sống âm thầm cầu nguyện, liên lỉ kết hợp với Chúa, chúng ta sẽ trở nên chứng tá và là lời chuyển cầu hữu hiệu nhất cho tha nhân và cho các linh hồn.

Lạy Chúa, chúng con nhận ra rằng, chỉ có Chúa mới đem lại niềm vui và chữa lành tâm hồn chúng con. Xin cho chúng con biết sống thân tình với Chúa và hăng say cầu nguyện để được Chúa ban ơn nâng đỡ.

CĐMVN vui sống:

Trong ngày thứ Bảy, chị em hãy hiệp cùng với Mẹ và trong Mẹ để cầu nguyện cho các tội nhân được sám hối và hoán cải đời sống.

Học viện Huế, FMI