Bước tới...

“Đức Chúa gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ, tôi chưa chào đời, Người đã nhắc tới tên tôi” (Is 49,1). Thật hạnh phúc cho tôi khi...


Đức Chúa gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ, tôi chưa chào đời, Người đã nhắc tới tên tôi” (Is 49,1). Thật hạnh phúc cho tôi khi được hiện hữu trên cõi đời này, một sự hiện hữu được bao bọc bởi tình thương yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Không những Ngài đã tạo dựng nên tôi mà Ngài đã tiền định, kêu gọi tôi tiến bước theo Ngài để tôi được trở nên bạn trăm năm nghĩa thiết với Ngài. Qua thời gian đặc biệt mà Hội dòng dành cho tôi được trở về để sống thiết thân với Chúa, tôi thật sự cảm nhận ơn gọi là quà tặng và đây là món quà quý giá mà bản thân tôi phải quý trọng và nâng niu mỗi ngày. Hơn nữa, tôi luôn ý thức rằng: có bàn tay Chúa đưa dẫn và cánh tay hùng mạnh của Ngài đỡ lấy tôi.

Thoáng đó mà đã ba mươi ba năm trôi qua, mới ngày nào tôi còn gọi tiếng ba ba, ma ma… mà nay tôi đã bước qua cái tuổi đôi mươi, nhiều mộng mơ, đôi lúc lơ ngơ và khờ khạo. Tôi cũng cảm thấy mình bớt đi những phản ứng nóng vội, những suy nghĩ hời hợt, những hành động nông nổi bởi sự hiệt thành và hăng say quá mức của tuổi trẻ. Người đời thường cho rằng tuổi ngoài ba mươi là cái tuổi chín muồi của đời ngườ. Lúc này người ta có thể đạt tới công thành danh toại và có thể khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Thế nhưng, đối với tôi giờ đây công danh sự nghiệp có tìm mỏi mắt cũng không thấy, có chăng là những yếu đuối, lỗi lầm và có lắm tần ngần trên con đường theo Chúa. Nhưng tôi luôn xác tín: Thiên Chúa là Đấng công chính, Ngài đã kêu gọi thì Ngài cũng tuyển chọn và làm cho nên công chính vì Ngài chính là tình yêu, là sức mạnh, là bình an của cuộc đời tôi. Nghĩ đến đây, tôi cảm thấy ngỡ ngàng vì biết bao gian nan thử thách Ngài đã đồng hành, thêm sức cho tôi vượt qua. Ngài luôn luôn thứ tha và đỡ nâng những khi tôi yếu đuối, vấp ngã bằng một lòng thương xót vô biên, bằng một tình yêu vô bờ. Với tình thương vô biên đó tôi khát mong mỗi ngày được bước theo Chúa một cách trung tín và mến yêu mỗi ngày.

Người ta được chọn không phải vì muốn hay chạy vạy, nhưng vì được Thiên Chúa thương xót” (x. Rm 9, 16). Cảm tạ Chúa đã xót thương, nâng đỡ và ban ân lộc dư đầy trên cuộc đời con, chỉ vài ngày nữa thôi con được bước lên một bước nữa để được Ngài thánh hiến và sai đi trong cộng đoàn huynh đệ, giữa lòng Giáo Hội, con khát khao được đáp lại tình thương của Ngài bằng một đời sống hết mình cho tình yêu và cho sứ mạng.

Giêsu, hạnh phúc đời con,

Lòng con mong ước sắt con trong Ngài.

Dù đườngThập Giá chông gai,

Dù cho ngày tháng vẫn hoài thương đau.

Cuộc đời mưa nắng dãi dầu,

Nhìn lênThập Giá, u sầu biến tan.

Giêsu, hạnh phúc chứa chan,

Bước đi cùng Chúa, ngập tràn hân hoan.

Nhà Mẹ, ngày 26/06/2017

Cát bụi- FMI (Đại Tập)