Cột mốc Tình Yêu...

Tiết trời vào hạ, cả không gian đỏ rực, chói chang bởi ánh nắng của mặt trời, tiếng ve kêu râm ran, muôn sắc hoa đua nhau khoe sắc cũng là...


Tiết trời vào hạ, cả không gian đỏ rực, chói chang bởi ánh nắng của mặt trời, tiếng ve kêu râm ran, muôn sắc hoa đua nhau khoe sắc cũng là lúc vườn hoa dâng hiến đua nhau nở rộ trong vườn hoa Giáo Hội.

Nhìn lên tấm thiệp của Hội Dòng, tôi thầm tạ ơn Chúa về hồng ân huyền nhiệm quá cao lớn Chúa dành cho Hội Dòng qua các em Tiên Khấn, các chị Khấn Trọn, và Quý chị mừng lễ 25 năm, 50 hay 60 năm Khấn Dòng.

Mỗi thời khắc như một điểm nhấn, là cột mốc đáng nhớ trong đời tu của chúng ta, giúp chị em có thời gian nhìn lại mà tạ ơn Chúa về huyền nhiệm ơn gọi đời mình.

*Cột mốc thứ I: tuổi còn thơ ngây đầy sức trẻ, với lòng hăng say dấn thân cho Chúa như vừa tìm thấy viên ngọc quý “Tôi đã tìm thấy Đấng tôi yêu mến, tôi thuộc về Ngài và Ngài là của tôi”. Tình yêu thuở ban đầu, dấu ấn thật khó quên với lời cam kết đầu đời trong ngày Tiên Khấn.

*Cột mốc thứ II: Sau khi đã thực tập sống lời khấn, thực thi sứ mạng của Hội Dòng, được cùng chị em ra đi loan báo Tin Mừng. Cuộc sống giúp quý chị trưởng thành hơn qua những biến cố, thời gian, qua những va vấp, khó khăn để rồi với niềm xác tín, tri ân về ơn gọi của mình, quý chị bước lên cách dứt khoát, vứt bỏ mọi sự thế gian làm lời giao ước vĩnh viễn với Chúa trong ngày Khấn Trọn Đời. Trọn đời con nay thuộc về Chúa qua sự đón nhận của Hội Dòng.

Rồi để từ đó, quý chị tiếp tục hăng say đi khắp mọi nơi để phục vụ Chúa qua anh chị em đồng loại. Niềm tin yêu được thể hiện trong chính đời sống của quý chị. Tôi tự hào vì lớp trẻ chúng tôi luôn được các chị thương yêu dìu dắt.

*Cột mốc thứ III đáng nhớ dường bao. Đây là giai đoạn trung tâm của đời sống Thánh hiến, mừng 25 năm Khấn Dòng. Cả một chặng đường đã qua, Chúa vẫn luôn dẫn dắt khi các chị còn đầy sức trẻ để phục vụ Chúa, thực thi sứ mạng Hội Dòng. Một tương lai tươi sáng cho đoàn em nhỏ, khi có quý chị song hành.

*Cột mốc thứ IV: mừng Kim Khánh Khấn Dòng.Tôi nhìn lên quý chị như cột trụ của ngôi nhà, là người mẹ trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống để nuôi dạy đoàn con thơ và dựng xây Hội Dòng. Tuy tuổi đã lớn nhưng quý chị như những cố vấn thần kỳ giúp chúng tôi biết phân định lựa chọn con đường tốt, đúng cho đời sống ơn gọi. Để cùng quý chị tiếp nối, phát huy di sản của Hội Dòng. Đây là giai đọan nhìn về quá khứ với niềm tri ân, sống phút hiện tại trong niềm sẻ chia, hướng đến tương lai với niềm cảm mến.

*Cột mốc thứ V: mừng Ngọc Khánh khấn dòng. Biết nói sao đây với niềm tri ân cảm tạ Chúa với quý chị. Cả một đời quý chị đã trải qua biết bao giai đoạn, đánh dấu những bước ngoặc lớn với tất cả những gì quý chị đã dựng xây Hội Dòng. Nếu không có quý chị, Hội Dòng, lớp trẻ như chúng tôi đã chẳng được như ngày hôm nay. Giờ đây quý chị vẫn âm thầm phục vụ Giáo Hội, Hội Dòng khi hằng ngày thay mặt chị em quỳ cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa thật lâu, trong những ngày hưu dưỡng. Tôi luôn tìm đến quý chị để được nghe kể, tìm hiểu thêm về lịch sử của Hội Dòng.

Cột mốc của tình yêu là những cột mốc hồng ân cho chúng ta có thời gian hơn, nhìn lại những món quà Chúa đã ưu ái dành cho ta và ta đã sử dụng, làm giàu chúng như thế nào? Nhìn đến những chặng đường đã qua của quý chị tôi thấy mình phải có trách nhiệm trân quý ơn gọi, bàm víu vào Chúa, yêu mến Hội Dòng hơn và thấy được tình yêu của Chúa thật quá bao la hải hà so với thân phận yếu đuối mỏng giòn của tôi. Tôi thầm cố gắng ghi vào đời mình những cột mốc có ý nghĩa, có giá trị trước mặt Chúa, tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ Dòng đã cho tôi có cơ hội sống và cảm nếm hồng ân Chúa qua quý chị. Nhìn gương của quý chị tôi thấy được bề dày công sức quý chị đã đóng góp trong việc gìn giữ, phát huy di sản của Hội Dòng giúp tôi thêm xác tín và trân quý ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hơn.

Ly Trắng - FMI