Ngài sống trong tôi

“Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2, 20) Khi bắt đầu dấn thân vào lý tưởng tận hiến, tôi đã...


“Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi,

mà là Đức Kitô sống trong tôi”

(Gl 2, 20)

Khi bắt đầu dấn thân vào lý tưởng tận hiến, tôi đã ý thức: Chỉ khi nào Chúa Kitô làm CHỦ đời tôi và chính Ngài thực hiện giao ước tình yêu thánh hiến giữa Ngài với tôi, thì tôi mới có thể hạnh phúc và trung thành trong đời tu. Vì thế, câu châm ngôn trên (Gl2,20) luôn mãi là ánh sáng chỉ đường cho tôi “bước theo Ngài” …

Nhân dịp mừng 50 Năm Khấn Dòng, tôi tự hỏi mình phải sống thế nào để đáp lại Tình Ngài cho bớt bất xứng? Trước tiên, nhìn lại bao hồng ân Thiên Chúa bao phủ cuộc đời yếu đuối của tôi, tôi dâng lên Người tâm tình sám hối, tạ tội về những bất trung, thiếu sót đối với tình yêu của Người. Đồng thời, vui mừng tạ ơn vì từ trong lòng mẹ, Người đã thương nhìn đến tôi, để rồi trong buổi thơ ngây của tuổi đời tôi đã mơ hồ nghe tiếng gọi. Tôi đã cùng hai “thiên thần”, hồi ấy là chị Tập Sư Marie Claudia CTTN Thị Luyến và chị Quản Tuyển Marie Juliette Oanh, cất bước lên đường đến mái nhà Phú Xuân thân yêu của miền sông Hương núi Ngự.    

Vâng, hôm ấy, 04.11.1958, là ngày đáng ghi nhớ đầu đời tu của tôi. Là thiếu nữ 12 tuổi, tôi chập chững bước vào cổng Dòng, và được nhập đoàn Thanh Tuyển Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Cuộc sống mới bắt đầu, từ khám phá này đến khám phá khác, Chúa dạy tôi qua đời sống, qua các môn học và nhất là trong các giờ kinh nguyện. Đồng thời, có những hiến lễ nho nhỏ tiến dâng lên Người như trong thời tiết se lạnh đưa dần vào mùa đông của xứ Huế, mỗi tối sau giờ tạ Chúa với bài Salve Régina là giây phút nhớ nhà làm sao! Nào ba nào má, nào các anh chị em với cảnh sum họp ấm cúng của gia đình tại Sài Thành!... Rồi bao nhiêu hy sinh từ bỏ suốt cuộc đời tu luyện, qua từng giai đoạn trước khi sống lời cam kết với Đấng Tình Quân Giêsu Kitô. Tất cả đều được thánh hóa và sức mạnh Thần Linh của Chúa đã giúp tôi vượt qua.

Đức Giêsu Kitô, Ngài là Ai đối với tôi? Ngài là Cứu Chúa của tôi trong suốt hành trình dâng hiến. Ngài đã từng bồng ẳm tôi vượt qua đường hầm tăm tối, qua thung lũng cam go, trước mưu thâm của ma quỷ, thế gian và xác thịt! Ngài đã ban lại Mùa Xuân tươi trẻ cho tôi trong tuổi già ảm đạm nhờ những trang Tin Mừng luôn sưởi ấm và ban sức sống cho tôi. Hạnh phúc thay khi cảm nếm tình Ngài xót thương, tha thứ trước lỗi lầm và yếu đuối của mình.

Thời gian còn lại, chính Đức Giêsu và Mẹ yêu dấu Maria Vô Nhiễm đang dạy tôi sống khiêm tốn, tự hủy và phó thác để luôn được ở lại trong bình an, vui tươi của Đức Kitô Phục Sinh. Tôi sống, nhưng chính là Thần Khí Đức Kitô sống trong tôi. Trong Người, tôi thi hành trọn vẹn thánh ý Cha cho đến giây phút cuối cùng của đời thánh hiến. Amen.

Marie Thèrèse Vicrorina Lam Hồng - FMI

Pleiku 6/2017