Cảm mến ân tình ... Kỷ niệm một năm Khấn Dòng của lớp FMI 2016

*Tạ ơn Chúa nhân dịp tròn một năm Khấn Dòng của lớp Chiên Con (FMI- 2016) Sáng nay, khi nghe xướng danh lên khấn lại, Chiên Con đầy xúc động...


*Tạ ơn Chúa nhân dịp tròn một năm Khấn Dòng của lớp Chiên Con (FMI- 2016)

Sáng nay, khi nghe xướng danh lên khấn lại, Chiên Con đầy xúc động như mình được trở về lại với điểm hẹn trong ngày tiên khấn. Bao kỷ niệm như sống lại trở về với cái lần đầu tiên ký kết giao ước với Chúa, thật thánh thiện và linh thiêng.

Dường như câu hát “tôi đã tìm thấy Đấng tôi yêu mến, Ngài thuộc về tôi và tôi thuộc về Ngài…”vẫn vang vọng đâu đây trong giây phút này. Trong ngày tiên khấn với lửa nhiệt huyết dâng cao, trên tay đón nhận bài sai, lòng hân hoan mọi người chia tay nhau đến với một nhiệm sở mới, với những con người, những công việc mới, nơi mà chưa một lần biết đến. 20 Chiên với 18 nhiệm sở, 3 Chiên vào thẳng Miền Nam, 4 Chiên lên miền truyền giáo tây nguyên, 1 chiên ra bắc và 12 Chiên quay quần xung quanh Miền Huế. Trải qua một năm với những mãnh đất, xứ sở mà Chiên đến, có lẽ Chiên Con đã cố gắng hết mình sống lời giao ước, hoàn thành sứ vụ Chúa trao phó qua tay Hội Dòng. Thuở đầu còn lạ lẫm, ít kinh nghiệm Chiên Con cũng không tránh khỏi những va vấp, gặp không ít khó khăn khi sống giữ ba lời khuyên phúc âm. Tuổi trẻ đầy năng động, còn lắm mơ mộng, khờ dại nhiều lúc cũng làm Chiên gục ngã trên đường trường, trong các mối tương quan hay trong đời sống cộng đoàn. Nhưng những điều ấy giúp Chiên có nhiều kinh nghiệm và mỗi ngày thêm lớn hơn trong đời sống thiêng liêng.

Sau một năm rong ruỗi  trên khắp những cánh đồng , giờ với tháng bồi dưỡng tĩnh tâm giúp chiên thêm xác tín, đủ nghị lực, làm mới lại lời giao ước với Chúa. Trong giây phút linh thiêng khi cả lớp đọc lại lời khấn, Chiên con  xác tín hơn điều mình khấn hứa với Chúa để tiếp tục kín múc từ Chúa tình yêu và lòng thương xót, giúp Chiên can đảm, dấn thân trên con đường sứ vụ nơi mà Chiên sẽ được sai đi trong năm tới. Nhìn lại một năm qua có lẽ tâm tình trào dâng trong lớp Chiên con là lời cảm mến tri ân.

Cảm tạ Chúa vẫn luôn bao bọc gìn giữ, nâng đỡ Chiên mỗi khi Chiên vấp ngã.

Cám ơn Mẹ hiền Vô Nhiễm luôn chở che, đồng hành và dẫn Chiên về mỗi lần Chiên lạc lối.

Tri ân quý chị luôn ở bên, đồng hành cùng Chiên trên muôn vàn nẻo đường chiên đi.

Một năm qua là tất cả những hồng ân, là món quà vô giá mà Chúa thương trao tặng cho từng mỗi chiên con qua những nơi chiên đến với những người chiên gặp gỡ. ước gì trong chặng đường sắp tới với những nơi chiên đến thì chiên sẽ sống đúng bản chất của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

 Chiên Con -FMI