Thánh Lễ tạ ơn Hồng Ân Tiên Khấn -FMI, ngày 2.8.2017

“Lạy Chúa, Chúa đã gọi con và con nay xin đáp lời Ngài. Con hạnh phúc, bồi hồi về hồng ân Chúa ban cho con. Ôi! tình thương Chúa thật bao la...


“Lạy Chúa, Chúa đã gọi con và con nay xin đáp lời Ngài. Con hạnh phúc, bồi hồi về hồng ân Chúa ban cho con. Ôi! tình thương Chúa thật bao la và huyền nhiệm. Chúa cho con được hiện hữu trong cuộc đời này, được nuôi dưỡng và lớn lên trong ơn thánh của Ngài. Và hôm nay, Chúa lại chọn gọi và thánh hiến con để con trở thành người bạn trăm năm của Chúa. Ôi tình yêu nhiệm lạ.” Đó chắc hẳn là tâm tình của các Tân Khấn Sinh trong ngày lãnh nhận hồng ân Tiên Khấn.

IMG_8853

Sáng nay, ngày 2.8.2017 Hội Dòng hân hoan cùng với gia đình các Tân Khấn Sinh dâng lên Chúa lời tạ ơn về hồng ân Tiên Khấn của 19 chị em. Thánh Lễ được diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng dưới sự chủ tế của Đức Tổng Giám Mục Giuse – Tổng Giáo Phận Huế cùng các Linh Mục trong và ngoài Giáo Phận.

IMG_8863

Bằng lời Tuyên Khấn, các Tân Khấn Sinh tự nguyện bước theo sát Đức Kitô, để hiến mình trọn vẹn cho Chúa Cha với một con tim không chia sẻ. Cùng với lời khấn là việc nhận Khăn Lúp và Luật Sống của Hội Dòng để các chị ý thức hơn mình đã thuộc trọn về một mình Đức Kitô; và chuyên chăm tìm kiếm Thánh Ý Chúa để phụng sự và làm đẹp lòng Chúa trong mọi sự.

DSC_3140DSC_3195

Với những hành vi công khai tuyên xưng đức tin trước mặt Giáo Hội, Hội Dòng và cộng đoàn, các chị chính thức nói lên niềm xác tín của mình về tình yêu vào Đức Kitô và ước ao được “ở lại” với Chúa. Thật sự, người Tu Sĩ phải “ở lại” với Chúa để được ân thánh của Chúa nuôi dưỡng vì nếu tách rời thì cuộc sống không còn ý nghĩa, vô vị và cách nào đó tự mình để cho khô héo, chết đi như lời Đức Tổng Giám Mục Giuse – Tổng Giáo Phận Huế nhắn nhủ trong bài giảng lễ.

DSC_3214

Cùng với niềm vui với đó, Hội Dòng cũng hân hoan đón nhận 7 chị em tuyên lại Lời Khấn. Đây là cơ hội để các chị xác tín hơn cũng như sắt son và làm mới lại mỗi ngày một hơn lời đoan hứa của mình.

DSC_3218vv

Nguyện chúc cho các Tân Khấn Sinh luôn giữ mãi khoảnh khắc của ngày hôm nay để sống đẹp mãi từng phút giây trong cuộc đời thánh hiến qua việc phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

DSC_3288

BTT - FMI