Dấu ấn không phai... Kỷ niệm một năm Khấn Trọn của lớp Muối Đất - FMI

Muối Đất ơi! Vậy là thấm thoát cũng một năm rồi nhỉ? Một năm kể từ ngày chúng ta tuyên lời cam kết vĩnh viễn với Chúa. Các bạn có cảm...


Muối Đất ơi! Vậy là thấm thoát cũng một năm rồi nhỉ? Một năm kể từ ngày chúng ta tuyên lời cam kết vĩnh viễn với Chúa. Các bạn có cảm xúc gì khi mồng 05 tháng 8 đang đến? Chắc chắn ai cũng muốn dâng lời tạ ơn Chúa và cám ơn Hội Dòng vì tất cả là Hồng Ân Chúa ban đúng không các bạn ?

Thật vậy, mới ngày nào đó chị em chúng ta quy tụ về Nôi Mẹ để làm kỳ Đại Tập và sống với nhau với bao kỷ niệm vui buồn. Chúng ta cầu nguyện, làm việc, đùa vui, kể chuyện tếu cho nhau nghe trong những giờ chơi chung. Cũng mới ngày nào đó chúng ta tranh luận thật sôi nổi thêm chút căng thẳng về một để tài mà các giáo sư đưa ra để làm sáng tỏ vấn đề nhưng giờ đã một năm rồi đó. Thời gian ấy, kỷ niệm ấy chúng ta hãy giữ lấy các bạn ha !

Giờ phút này, Muối Đất mỗi người một nơi, một công việc bổn phận khác nhau, chúng ta đã đưa ra những quyết tâm và những điều có thể để nhớ đến nhau đặc biệt trong lời cầu nguyện, xin đừng quên. Sứ vụ của chúng ta trong một năm qua thuận lợi hợp ý Chúa và rồi chắc cũng không tránh khỏi những khó khăn nhưng trong mọi sự chúng ta tin rằng có Chúa và Mẹ Vô Nhiễm luôn đồng hành với mỗi người. Hãy tin để đời sống thánh hiến của chúng ta thêm niềm vui vì chúng ta luôn cầu nguyện cho nhau. Lời bài hát hôm nào chúng ta cất lên: “Lạy Chúa, theo lời Chúa xin nhận lấy con, cho con được sống và đừng để con cậy trông mà phải thất vọng” vẫn luôn là lời cầu nguyện quen thuộc và đầy ý nghĩa như thêm nguồn trợ lực cho hành trình ơn gọi của chúng ta.

Các bạn có thấy không? Khi sống với nhau chúng ta cũng có lúc căng thẳng nhưng khi xa rồi mới thấy thời gian ở là rất quý. Thật đúng như lời thơ của một thi sĩ đã cất lên:

Gần nhau thì thấy bình thường

Xa nhau mới thấy tình thương dạt dào.

Hãy để cho muối ướp mặn cuộc đời chúng ta bằng tình thương và lòng mến để ơn Chúa được lan tràn trên mặt đất. Nếu vì lý do gì đó mà muối bị nhạt đi thì hãy giúp nhau để muối nó cho mặn lại vì cuộc sống cần có nhau và cần có muối.

Một năm đã qua, chuẩn bị bước vào niên khóa mới, có người vẫn tiếp tục sứ vụ của mình nhưng nếu có ai thay đổi thì tất cả chúng phải tín thác vào Chúa và tin rằng Chúa sẽ thực những gì tốt nhất cho con của Ngài.

Tri ân Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm đã bao bọc và gìn giữ lớp chúng con trong suốt hành trình qua. Chắc Chúa và Mẹ cũng vất vả vì chúng con nhiều bởi mỗi người một tính một nết nhưng điều chúng con có là tình yêu và lòng trung thành với Chúa.

Một năm trôi qua, với sự nâng đỡ của Mẹ Dòng và cộng đoàn chị em, chúng em xin chân thành cám ơn quý chị, xin tiếp tục nâng đỡ chúng em trong những chặng đường tiếp theo.

Để thay lời kết, Muối đất xin mượn lời bài hát Những khát mong mà mỗi tối sau khi tạ Chúa chị em cất lên như lời nhắc nhớ về một dấu ấn không phai về tình yêu Chúa: “Mãi mãi trong con dấu ấn không phai một tình yêu Chúa. Dấn bước con đi gian khó ngại gì trong cánh tay Ngài. Mấy lúc truân chuyên mấy lúc nhọc nhằn rồi cũng qua đi. Ngày mai sáng tươi tình con sáng trong tình Chúa muôn đời”.

Muối Đất,  FMI