Thánh Lễ Khấn Dòng - FMI, ngày 5.8.2017

Cứ mỗi độ tháng 8 về, mùa Hồng Ân Dâng hiến lại đến. Trong dòng chảy linh thiêng đó, sáng ngày 2.8.2017, Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm...


Cứ mỗi độ tháng 8 về, mùa Hồng Ân Dâng hiến lại đến. Trong dòng chảy linh thiêng đó, sáng ngày 2.8.2017, Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng với gia đình hân hoan dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn về Hồng Ân Tiên Khấn của 19 chị em. Thánh Lễ diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng do Đức Tổng Giám Mục Giuse – Tổng giáo phận Huế chủ tế cùng đoàn linh mục đồng tế trong và ngoài Giáo Phận.

IMG_8863DSC_3140

Tiếp nối tâm tình tạ ơn và niềm vui ấy, hôm nay, ngày 5.8.2017, Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng- Nguyên Tổng giám mục Tổng giáo phận Huế chủ tế Thánh Lễ Tạ Ơn Khấn Dòng của 12 chị tuyên khấn trọn đời. Thánh Lễ thêm trang trọng và niềm vui thánh thiêng thêm tràn đầy với 10 chị mừng Ngân Khánh, 10 chị mừng Kim Khánh và 7 chị mừng Ngọc Khánh khấn dòng. Hiệp thông trong tâm tinh tạ ơn và chia sẻ niềm vui với Hội Dòng, có sự tham dự đông đảo của đoàn linh mục đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý thân nhân, ân nhân, quý khách xa gần trong và ngoài Giáo phận.

IMG_0249

Trong  khí trời của buổi ban mai dịu mát, người người hân hoan tiến vào khuôn viên của Hội Dòng mừng Lễ. Bầu khí của Hội Dòng trong ngày đại Lễ khác hẳn sự tĩnh lặng của ngày thường. Những hoa trái tốt đẹp của Hội Dòng dâng lên Chúa hôm nay thật đáng để chị em cất cao lời ca tạ ơn và bày tỏ niềm vui ấy với mọi người. Tạ ơn tình yêu Thiên Chúa dẫn đưa quý chị trong hành trình ơn gọi dâng hiến và trung thành đến hôm nay.

IMG_0343a

Qua bài giảng trong Thánh Lễ, Đức Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chung vui với Hội Dòng. Ngài nhấn mạnh rằng những hoa trái mà Hội Dòng dâng lên Chúa hôm nay không chỉ là niềm vui của gia đình và Hội Dòng mà còn là niềm vui chung của Giáo Hội, của Tổng giáo phận Huế và của toàn dân Chúa.

IMG_0339IMG_0348

Vì đời sống thánh hiến không phải sống cho riêng mình nhưng là cho Chúa và tha nhân. Vị chủ tế cũng nhắn nhủ Quý Chị Mừng Lễ hãy luôn sống phó thác, tin yêu, sống vui tươi, bình an và hạnh phúc vì ơn gọi cao quý mà Thiên Chúa dành tặng cho quý chị.

IMG_0367

Giữa dòng đời hôm nay có không ít khó khăn và thách đố đòi hỏi người sống đời thánh hiến phải lội ngược dòng. Hành động người nữ tu can đảm bước lên làm lời cam kết vinh viễn thuộc về Chúa trong Hội Dòng minh chứng rằng ơn Chúa luôn đủ cho những ai trông cậy vào Ngài.

Các Chị Khấn Trọn Đời

IMG_0362aDSC_3416

Hồng ân ơn gọi thật nhiệm mầu và cao quý vì ơn Chúa luôn trung tín cùng với sự quảng đại đáp trả trong yêu mến phó thác đã gìn giữ một sốchị em kiên định trong suốt chặng đường 25 năm, 50 năm và 60 năm sống ơn gọi thánh hiến.

Quý Chị Mừng Ngân Khánh Khấn Dòng

DSC_3430

Quý Chị Mừng Kim Khánh Khấn Dòng

IMG_0403

Quý Chị Mừng Ngọc Khánh Khấn Dòng

IMG_0407

Người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được mời gọi sống khiêm tốn và nhìn nhận sự yếu hèn, mỏng dòn của thân phận con người. Nhờ vậy, chị em luôn biết nép mình dưới sự che chở và nâng đỡ dịu dàng của Mẹ Vô Nhiễm, để cùng với Mẹ sống trung tín như Thiên Chúa là Đấng rất mực trung thành đã yêu thương chọn gọi chị em.

IMG_0500IMG_0473

Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa trong Thánh Lễ Tạ Ơn Khấn Dòng, Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm chân thành tri ân Đức Tổng Giám Mục Giuse, Đức Nguyên Tổng Giám Mục Stephano, Đức Nguyên Tổng Giám Mục Phanxico, quý Đức Cha, quý Cha, quý nam nữ tu sĩ, quý thân nhân và ân nhân của Hội Dòng đã yêu thương đồng hành, chia sẻ niềm vui cũng như cộng tác với Hội Dòng trong sứ mạng loan báo Tin Mừng theo lời mời gọi của Thầy Giêsu Chí Thánh.

IMG_0516

BTT - FMI