Tạ Ơn Hồng Ân Thánh Hiến - Vùng Sài Gòn FMI

Cuộc đời ca ngợi của chúng ta trở thành một hy tế đẹp lòng Thiên Chúa (LS 72). Tiếp nối tâm tình tạ ơn về hồng ân thánh hiến 60 năm, 50...


Cuộc đời ca ngợi của chúng ta trở thành một hy tế đẹp lòng Thiên Chúa (LS 72).

HINH 1

Tiếp nối tâm tình tạ ơn về hồng ân thánh hiến 60 năm, 50 năm, 25 năm và lễ dâng vĩnh viễn của các chị em ngày 5.8.2017 tại Nhà Mẹ Phú Xuân, sáng thứ Bảy 19.8.2017, chị em dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại vùng Sài Gòn tổ chức ngày tạ ơn như một lời tri ân ngân dài dâng Thiên Chúa cùng chia san niềm vui với quý chị mừng lễ.

Khởi đầu ngày mới, hơn một trăm chị em trong vùng trở về Betania. Nơi đây chị em gặp gỡ, chia vui, chia tâm tình những ngày đầu thay đổi cộng đoàn từ hôm nhận bài sai, và cùng nhau phụ giúp công việc. Ngày lễ này chủ ý dành cho chị em trong dòng, rất hạn chế khách mời, nên chị em có nhiều thời gian hơn để ở với nhau, lắng nghe nhau.

Quây quần bên quý chị em mừng lễ, chị Madalena Nguyễn Thị Xuân Hà, Đại diện Bề trên tại Vùng Sài Gòn, thay mặt toàn thể chị em bày tỏ lòng biết ơn đối với quý chị vì dọc dài năm tháng hiến dâng đời mình cho Thiên Chúa với nhiều trách nhiệm khác nhau trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Chị M. Victorina Trần Thị Lam Hồng, mừng Kim khánh, đáp lời thay cho quý chị mừng lễ. Chị không giấu được niềm vui của những người con khi dâng lời tạ ơn lên Cha trên Trời, cũng như niềm xúc động vì những quan tâm và ưu ái chị em dành cho nhau.

Tâm tình tri ân được tiếp tục kết dệt trong Thánh lễ Tạ Ơn do Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo phận Kontum chủ tế, cùng các Linh mục đồng tế.

HINH 2

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Stephano Lê Thành Tựu, Or.Cam. mời cộng đoàn lần nữa đi sâu hơn vào ý nghĩa và lời tạ ơn đích thực. Đó là gì, thưa đó chính là chén tạ ơn trong bữa tiệc Vượt Qua của Đức Kitô, cùng với Ngài, chúng ta, hằng ngày, dâng lên Thiên Chúa Tình Yêu của lễ tạ ơn cuộc đời mình.

Sau Thánh Lễ, cộng đoàn chia vui trong bữa tiệc mừng, góp vui một số tiết mục văn nghệ bỏ túi tuy giản dị nhưng chân thành.

Nguyện dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn của Hội Dòng chúng con hôm nay, và lời tạ ơn mãi những ngày sau. Xin làm cho cuộc đời mỗi chị em chúng con trở nên dấu chứng của Tình Yêu Chúa giữa trần đời.

HINH 3

BTT vùng Sài Gòn, FMI