Thánh lễ Khấn Lần Đầu tại Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, ngày 2/8/2018

Những cơn gió nhẹ mát dịu của buổi ban mai góp phần xua tan cái nóng oi bức của mùa hè trên mảnh đất cố đô Huế. Mùa hè cũng là thời...


Những cơn gió nhẹ mát dịu của buổi ban mai góp phần xua tan cái nóng oi bức của mùa hè trên mảnh đất cố đô Huế. Mùa hè cũng là thời khắc nhắc cho mọi người biết một mùa xuân của đời sống dâng hiến. Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cũng đang sống trong những ngày xuân của mình.

 

Đặc biệt hôm nay ngày 2 tháng 8, Hội Dòng vui mừng mở rộng vòng tay đón 15 tân khấn sinh, các em mạnh dạn bước lên để ký kết lời giao ước đầu tiên của mình với Đấng mà mình yêu mến và tìm kiếm. Không thể nói hết niềm vui thể hiện trên khuôn mặt của các tân khấn sinh cũng như cha mẹ các em. Niềm vui đó không đơn thuần là niềm vui của ngày lễ, của những hình thức bên ngoài mà đó là niềm vui phát xuất từ trong sâu thẳm nội tâm được kết dệt trong từng ngày sống của đời dâng hiến.

Để làm nên một ơn gọi không chỉ đơn giản là bước lên để làm lời cam kết nhưng qua cả chặng đường dài, bao thăng trầm biến động, bao giằng co chọn lựa trong hành trình dâng hiến của mình. Các tân khấn sinh thấy được giá trị của Ba Lời Khấn: Khiết tịnh, Nghèo khó, Vâng lời mà mình sẽ sống và sẽ giữ trong thời gian tới.

Hiện hiện trong thánh lễ có gia đình của các tân khấn sinh, các Linh Mục trong và ngoài giáo phận có liên hệ và đặc biệt là sự hiện điện của cha Tổng Đại Diện giáo phận Huế. Trong bài chia sẻ, Cha đã đề cập đặc biệt tới lời khấn Khó nghèo. Ngài nhấn mạnh rằng: những người sống đời thánh hiến là những người dám bán tất cả những gì là cao quý nhất: cuộc sống, cha mẹ, anh chị em để đi theo Chúa. Trao vào tay Chúa tất cả để thanh thoát mà phục vụ. Những tâm tình, những gợi ý của Cha sẽ giúp các tân khấn sinh ý thức hơn giá trị của đời sống thánh hiến mà các em đã chọn.

Các tân khấn sinh là những hoa trái tốt đẹp mà Hội Dòng dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi. Cám ơn Chúa đã dẫn đưa các em trong hành trình ơn gọi dâng hiến. Xin Chúa đóng ấn cho những lời đoan hứa của các em và giúp các em trung thành giữ vững lời cam kết.

Ban Truyền Thông - FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!