FMI, ngày giới thiệu ơn gọi tại GX. Cù Bị

Hòa trong niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh, sáng ngày 28.12.2014, Chúa Nhật mừng lễ Thánh Gia Thất. Chị em Ban Mục Vụ Ơn Gọi Vùng Sài Gòn lên...


Hòa trong niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh, sáng ngày 28.12.2014, Chúa Nhật mừng lễ Thánh Gia Thất. Chị em Ban Mục Vụ Ơn Gọi Vùng Sài Gòn lên đường đến Giới thiệu ơn gọi tại Giáo Xứ Cù Bị 2 – GP. Bà Rịa.

Xe khởi hành 5g30 và đến Giáo xứ Cù Bị vào lúc 8g00, trong lần đi này có chị Xuân Hương – chị Liễu – chị Kiều- chị Hoàng Linh – chị Lệ - chị Nguyễn Mai. Tất cả chị em hăng say sinh hoạt cùng các em, niềm vui có Chúa được lan tỏa đến các em.

Lớp ơn gọi gồm 50 em, từ lớp 7 đến Đại học, trong đó có 14 em là Giáo lý viên. Các em rất năng động trẻ trung, phần đông các em là người miền trung nên khi biết Hội Dòng ở Huế các em rất vui, dễ thân thiện gần gũi vì cùng đồng hương với chị em ta.

 8g30 chương trình bắt đầu với phần khởi động của nhóm chị em MVOG qua vũ khúc

 “ Quà tặng Giáng Sinh” những cử điệu tuy nhẹ nhàng nhưng cũng đem lại sự vui nhộn của mùa giáng sinh, tạo nên bầu khí sinh động gần gũi với các em. Tiếp theo là phần giới thiệu về Hội Dòng, qua những hình ảnh trình chiếu, giúp các em hiểu biết về Hội Dòng và những sinh hoạt của chị em. Đây cũng là dịp các em ý thức về lý tưởng đi theo Chúa với những chia sẻ và những thắc mắc các em trao đổi với các chị em. Sau phần giới thiệu Hội Dòng, các em chia theo nhóm để sinh hoạt làm quen, tạo tương quan, ghi danh, chụp hình lưu niệm. Mỗi em được tặng một tràng chuỗi- bút và sổ có hình Mẹ Vô Nhiễm – ghi kinh tận hiến, địa chỉ liên lạc…và chút quà giáng sinh bánh ngọt và sữa.

            Để kết thúc buổi sinh hoạt, các em cùng múa bài “Tiếng gọi tuổi trẻ” như một lời mời gọi tha thiết hãy dấn thân phục vụ cho Nước Trời… lời bài hát đã đi vào lòng các em hy vọng các em sẽ cảm nhận nhiều điều Chúa đang tác động trong tâm hồn. Sau cùng, tất cả các em hướng về hang đá cất cao lời ca khen chúc tụng Chúa và Mẹ đã thương quy tụ. Qua bài thánh ca “Hát khen mừng Chúa Giáng Sinh ra đời” như hòa chung niềm vui hạnh phúc vì Chúa đã Giáng Sinh làm người và ở cùng chúng ta.

          Chia tay các em trong vui tươi, hẹn gặp lại vào tháng 5/2015. Nguyện xin Chúa soi sáng dẫn dắt các em trong bước đầu của ước mơ dâng hiến. Nhờ đó Giáo Hội ngày có nhiều người để loan báo Tin Mừng.

MVOG FMI, Sài Gòn