Giới thiệu ơn gọi FMI tại GX. Nhất Đông, GP. Huế (04/01/2015)

Khác với những ngày trước, thời tiết hôm nay- Chủ nhật Lễ Chúa Hiển Linh, 2015 như ủng hộ chuyến hành trình mục vụ ơn gọi của Hội Dòng...


Khác với những ngày trước, thời tiết hôm nay- Chủ nhật Lễ Chúa Hiển Linh, 2015 như ủng hộ chuyến hành trình mục vụ ơn gọi của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm về với Giáo xứ Nhất Đông, Hạt Hương Quảng Phong, Giáo phận Huế.

Đúng 7h00, bảy mươi em thanh thiếu niên nam và nữ của ba giáo xứ: Nhất Đông, Nhì Đông, Nhất Tây được quy tụ trong nguyện đường giáo xứ Nhất Đông. Đa số các em từ lớp 9 đến lớp 12, một số các em Sinh Viên Cao Đẳng, Đại Học.

Mở đầu là bài nói chuyện của Linh mục Quản xứ Inhaxio Lê Quang Hòa. Ngài nhắc nhở các em về đời sống đạo cũng như cách sống chứng tá của người tín hữu giữa môi trường mà các em đang sinh hoạt.

Tiếp đến, bài khởi động “ Tôi yêu một người “ như lời mở đầu cho bài giới thiệu, đưa các bạn- cách riêng là các thanh nữ bước vào Ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Đồng hành với các em hôm nay có Chị Agata Bùi Thị Mến, Phụ trách Cộng đoàn Nhà Mẹ,  cùng các Chị trong Ban Mục Vụ Ơn  Gọi của Hội Dòng.

Chị Diệu Hà và Chị Vỵ Chinh, lần lượt giới thiệu về Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm qua những nét căn bản: Nguồn gố, Đặc Sủng, Linh Đại, Sứ Mạng và các giai đoạn Huấn Luyện của Hội Dòng.

Để lắng đọng hơn trong tiếng gọi của Đức Giêsu, nhạc cảnh “ Theo Chúa “ là lời ngỏ cho các bạn đáp trả.

Chị Corona Hiển đến với các bạn trong bài chia sẻ về sự yêu mến Đức Mẹ- một nét trong linh đạo của Hội Dòng.

Để kết thúc, các bạn thanh nữ được chia thành tám nhóm, mỗi nhóm có các Chị đồng hành và hướng dẫn. Việc làm này là cơ hội cho Hội Dòng tìm hiểu các em, các em tìm hiểu Hội Dòng và nối kết các em trong việc thăng tiến đức tin và văn hóa; cách riêng là lời mời gọi sống ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Một sự trùng hợp có chủ ý của Linh mục Quản xứ, buổi giới thiệu ơn gọi như được kết thúc cách trọn vẹn trong Thánh lễ Khai mạc “Năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ Và Các Cộng Đoàn Thánh Hiến” của Hạt Hương Quảng Phong.

Như Hảo, Thanh Tuyển FMI.

Hình ảnh: