Mục vụ Ơn Gọi tại giáo xứ Phương Nghĩa

Chuyến đi dài 50 km dẫn chúng tôi đến với Gx. Phương Nghĩa, Gp. Komtum. Một giáo xứ nằm ở trung tâm thành phố Komtum với 6500 giáo dân, có Cha...


Chuyến đi dài 50 km dẫn chúng tôi đến với Gx. Phương Nghĩa, Gp. Komtum. Một giáo xứ nằm ở trung tâm thành phố Komtum với 6500 giáo dân, có Cha Gioan Batixita Hồ Quang Huyên làm chánh xứ. Lần đầu tiên được đến giáo xứ, có chút bỡ ngỡ nhưng sự hiên diện của Mẹ Maria Vô Nhiễm đã củng cố tinh thần của chị em.  Giáo xứ chọn Mẹ Vô Nhiễm làm bổn mạng giáo xứ, nên giáo dân đã cung kính đặt tượng Mẹ Vô Nhiễm trước tiền đường Nhà thờ. Như muốn nhắc nhở mỗi một người con cái của giáo xứ Phương Nghĩa rằng Mẹ Vô Nhiễm luôn che chở, cầu bầu cùng Chúa cho họ.

DSC03089

Thánh lễ ngày Chúa Nhật dành cho các em thiếu nhi bắt đầu từ 8h sáng nên chị em phải đi sớm nên cái lạnh và gió của Tây Nguyên trong những ngày này làm cho chị em ai cũng phải run bần bật. Sau khi tham dự Thánh lễ với các em thiếu nhi, chị em bắt đầu chuẩn bị buổi giới thiệu về Hội Dòng cho các em. Có 40 em trong lớp ơn gọi tham dự buổi gặp mặt giới thiệu về Hội Dòng, từ cấp II cho đến cấp III. Các em rất thân thiện, rất nhiệt tình lắng nghe theo dõi bài thuyết trình  giới thiệu về Hội Dòng. Cứ ngỡ rằng ở gx. Phương Nghĩa chưa có ơn gọi nào của Hội Dòng nhưng thật vui vì đã có một em đang tìm hiểu ở Huế.

DSC03058

Sau buổi gặp mặt sinh hoạt cùng nhau, chị em chúng tôi và các em ơn gọi có chung với nhau một bữa cơm thân tình do cha chánh xứ mời. Ngày gặp mặt với các em ơn gọi giáo xứ Phương Nghĩa đã khép lại trong niềm vui, và trong tương lai hy vọng sẽ còn có cơ hội quay trở lại để sinh hoạt với các bạn giáo xứ Phương Nghĩa. Đội ơn Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm vì một ngày thật ý nghĩa, nhiều niềm vui và bình an trong Chúa.

DSC03082

                                                                               Ban mục vụ ơn gọi Tây Nguyên - FMI