Ngày gặp mặt ơn gọi tại Giáo xứ Plei Ngol Khóp

Sau chuyến đi dài ở Kontum, chị em chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch để sinh hoạt với các em ơn gọi của làng Khóp. Ngày sinh hoạt bắt đầu...


Sau chuyến đi dài ở Kontum, chị em chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch để sinh hoạt với các em ơn gọi của làng Khóp. Ngày sinh hoạt bắt đầu từ 17h30’, khi đến nơi hầu hết các em đều có mặt đông đủ và đang chuẩn bị cho bữa tối. Chị em chúng tôi rất vui vì sự nhiệt tình của chị Phụ trách và chị em trong Cộng đoàn Truyền Tin (Làng Khóp).

DSC03099

Các em trong lớp ơn gọi từ cấp II đến cấp III, có những ước mơ hoài bão đẹp. Có em muốn trở thành nữ tu trong tương lai, em thì muốn thành giáo viên, lại có những em muốn trở thành ca sĩ và thích được đi vòng quanh thế giới... Và vui nhất là thấy sự tự tin, sự am hiểu của các em về Hội Dòng qua phần chơi “Tìm hiểu về Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm”.

DSC03137

Sự năng động, vui vẻ hòa đồng của các em đã lôi kéo sự tò mò của những em khác trong Giáo xứ, khiến cho sân nhà của Cộng đoàn Làng Khóp trở nên nhỏ hơn hẳn lúc đầu… vì “ dân số” tăng lên đột ngột. Chúng tôi chơi với nhau thật vui với những trò chơi sinh hoạt vòng tròn, qua đó chúng tôi thấy được những hoa quả mà các Cha Dòng Salêdiêng Don Bosco và Chị em trong Cộng đoàn Truyền Tin lâu nay vất vả chăm sóc. Các em đã, đang hình thành và phát triển trên nền móng vững chắc là Đức Kitô. Thật vui thay cho Giáo xứ Plei Ngol Khóp, có hai Hội Dòng phục vụ nhưng chung một điểm chính là lưu tâm giáo dục cho người trẻ. Đây có thể được goi là “song kiếm hợp bích” không nhỉ ???

DSC03108

Thời gian trôi thật nhanh, chẳng mấy chốc đã tới giờ cơm. Mọi sự đã sẵn sàng nhờ bàn tay của các chị Matta trong cộng đoàn tất bật phục vụ. Tạ ơn Chúa vì sự yêu thương nâng đỡ của quý chị dành cho chúng tôi. Xin Chúa chúc lành, ban thêm lòng yêu mến, sự can đảm dấn thân theo Chúa của các em trong lớp ơn gọi của Giáo xứ Plei Ngol Khóp.

Ban mục vụ ơn gọi Tây Nguyên - FMI