Ngày hội Ơn Gọi tại Giáo xứ Hoàng Yên

Ngày Chúa nhật Chúa Chiên lành cầu cho ơn gọi Linh mục và tu sĩ (22/4/2018). Chị em trong nhóm mục vụ ơn gọi Tây Nguyên lên đường đến Giáo...


Ngày Chúa nhật Chúa Chiên lành cầu cho ơn gọi Linh mục và tu sĩ (22/4/2018). Chị em trong nhóm mục vụ ơn gọi Tây Nguyên lên đường đến Giáo xứ Hoàng Yên – Giáo Hạt Chưprông – Giáo Phận Kontum, cách Thành phố Pleiku 20 km.  

Nơi đây có một đồi chè bát ngát, xanh tươi trải cả mấy chục hecta đất với thương hiệu nổi tiếng là trà Bàu Cạn, phía xa là cả một khoảng trời mênh mông bát ngát với những ngọn núi nhấp nhô xen kẽ vào nhau. Hai bên đường đầy những cây xanh, làm cho sự nóng bức của những ngày hè trên Tây Nguyên hạ nhiệt đi rất nhiều, nó cũng  làm cho chị em cảm thấy thoải mái, vui tươi, nhẹ nhàng trước khi vào Gx. Hoàng Yên giới thiệu cho các em về Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

  DSC03221

Các em trong Giáo xứ rất thân thiện và cởi mở … dù thấy hai Soeur lạ hoắc không biết từ đâu xuất hiện !?! Các em đến chào và mời các Soeur đến thăm nhà của mình, vì còn sớm nên chị em đồng ý đến thăm, và tranh thủ đi một vòng quanh Giáo xứ để thấy được công trình vĩ đại của Thiên Chúa thực hiện nơi tâm hồn những con chiên của xứ đạo, qua công trình của Giáo xứ với các hạng mục: Nhà Thờ, phòng học Giáo lý, phòng Hội…

DSC03188

Đúng 8 giờ, các bạn từ các Giáo xứ Thanh Bình (có chị Thu - cộng đoàn Thanh Bình), Đức Hưng, Thanh Hà, Làng  Khóp (Chị Phụ trách cộng đoàn Khóp và chị Loan), Ia Pia và các bạn chủ nhà là Giáo xứ Hoàng Yên đã có mặt để chuẩn bị khai mạc ngày hội ơn gọi. Cùng với các bạn trẻ có các Soeur và các Cha đến từ các Hội Dòng: Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, Phaolo thành Chartres Đà Nẵng, Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Saledieng Don Bosco, và Tu hội Nữ Tỳ Chúa Thánh Thần.

DSC03182

Ngày hội ơn gọi diễn ra tốt đẹp với những tiết mục văn nghệ xen kẽ giữa các phần trình bày giới thiệu các Hội Dòng. Với sự quảng đại của Cha quản hạt Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, chị em và các em tham dự ngày hội ơn gọi đã có một bữa trưa thật ngon và đầy tình huynh đệ.

Xin tạ ơn Chúa vì những điều vĩ đại Chúa đã thực hiện vì yêu thương chúng con.

Ban mục vụ ơn gọi vùng Tây Nguyên - FMI