Mục vụ ơn gọi Đăk Kơđem-Đăk Hà, Kon Tum

  “Này chính Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng…” Lời mời gọi, lời thôi thúc, lời nhắn gởi…. và lời sinh lợi. Mỗi...


  “Này chính Chúa đã sai tôi đi,

sai tôi đi loan báo Tin Mừng…”

Lời mời gọi, lời thôi thúc, lời nhắn gởi…. và lời sinh lợi. Mỗi người mỗi đặc sủng, mỗi người nhận lãnh hoạt động của Chúa Thánh Thần mỗi khác. Chúng em nhận được vũ khí để lên đường là 7 ơn Chúa Thánh Thần, 1 chiếc xe máy và bộ áo  người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Một quãng đường dài 80 km. Uiiiiiii “Đăk Hà đất rộng người đông, Đường vào Đăk Kơđem mênh mông nương đồi” ra đi rồi sẽ đến.

Nhờ sự chỉ dẫn của Chúa Thánh Thần, hai chị em đã đến Nhà thờ Đăk Kơđem thuộc Xã Đăk Ui, Huyện Đăk Hà, Kon Tum lúc 11g30. Chị em dừng chân tại nhà cha xứ Micae Nguyễn Tuấn Huy và thầy Lợi giúp xứ, chúng em được mời cơm trưa, cùng nghe cha chia sẻ những khó khăn, khắc khoải, những dự định làm nhà xứ, nhà thờ tạm….cha được sai đến vùng xa chưa có nhà xứ phải mượn nhà người dân ở tạm. Vậy đó mà mỗi Chúa Nhật nồi cháo vẫn có để 1.200 các em ăn để học giáo lý, để lao động trồng nghệ, trồng cà….

1

Sau bữa cơm trưa, 2h30 hai chị em vào buổi sinh hoạt Ơn Gọi, một sự bỡ ngỡ, một niềm vui hào hứng khi nhìn thấy phụ huynh các em, phụ huynh nào em đó đã ngồi chờ sẵn. Một câu nói bỡ ngỡ cho các em, đi tu để “làm Thánh” và cha mẹ cho con đi tu cha mẹ cũng “làm Thánh”.

2

Cùng nhau vui chơi, cùng nhau trải nghiệm, cùng chịu thử thách, đều nhắm đến mục đích giới thiệu Ơn Gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Một Ơn Gọi Yêu Mến, một Sứ Mạng Giáo dục, một cộng đoàn yêu thương, …40 em chơi hết mình, 40 em năng nỗ dễ thương, thật thà.

5

Ở nơi nào cũng cần có bạn, nếu bạn muốn dấn thân theo Chúa, bạn hãy buông bỏ từ từ. Nếu trong người bạn cảm nghe lòng mình thôi thúc nóng lên, nếu bạn nghe bên tai mình tiếng thì thầm của Chúa thì hôm nay lễ Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ ban cho bạn ơn mà bạn cảm nghe. Vậy, bạn nào cảm nghe Chúa nói với mình về ý muốn đi tu thì hãy đưa thẳng tay ra, ai muốn nhiều thì thẳng nhiều, ai muốn ít thì thẳng ít, còn ai không muốn thì không đưa.

3

Tạ ơn Chúa, niềm vui khép lại lúc 17h00, chia tay, hứa hẹn, trao nhau cái bắt tay, nụ cười… người đi, kẻ ở ai cũng mong được gặp lại. Hai chị em lên đường trong tiếng giông, mưa nhẹ hạt. Cám ơn những vũ khí đã đồng hành với hai chị em, cám ơn Chúa Thánh Thần, chúng con đến đâu thì Ngài che mưa đến đó. Cám ơn Mẹ Maria, Mẹ là Bảo Bối của chúng con.

4

Chị em về đến nhà lúc 19h00, thời gian được ở, được biết, thời gian còn lại là nhớ đến các em Ơn Gọi Giáo xứ Đăk Kơđem và dâng các em lên cho Mẹ Maria Vô Nhiễm.

Ban mục vụ ơn gọi Tây Nguyên – FMI