Một ngày vui, một lời mời gọi...

Sáng ngày 12/06/2018 cộng đoàn Bêtania đón chào mười em thanh nữ ở giáo xứ Khiết Tâm đến thăm và sinh hoạt tại cộng đoàn để tìm hiểu và...


Sáng ngày 12/06/2018 cộng đoàn Bêtania đón chào mười em thanh nữ ở giáo xứ Khiết Tâm đến thăm và sinh hoạt tại cộng đoàn để tìm hiểu và khám phá về đời sống tu trì.

Photo0014 Photo0020

Thời gian sinh hoạt bắt đầu vào lúc 8g30, chị M. Anê Võ Thị Tâm đón tiếp các em và mời các em vào nhà nguyện để có những phút cầu nguyện đầu ngày với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Photo0023Photo0029

Sau đó chị Tâm, chị Thơm và chị Vy cùng đồng hành với các em để thăm các chị Hưu dưỡng, thăm quý Chị trong cộng đoàn, và tham quan xung quanh nhà.

Photo0043

10g chương trình sinh hoạt được tiếp tục trong bầu khí vui tươi và hào hứng với cuộc thi đố vui về Giáo lý, giải ô chữ, nhìn hình đoán chữ.

Photo0056

11g30 các em cùng dùng cơm trưa với cộng đoàn trong bầu khí vui tươi và thân mật. Các em được Chị đại diện vùng Sài Gòn giới thiệu với Chị Đặc trách huấn luyện đang hiện diện tại cộng đoàn, với quý bà, quý chị em trong cộng đoàn. Đồng thời, các em cũng được giới thiệu với các chị về tên thánh, họ tên và cấp học của mình. Trong số các em đến thăm hôm nay có hai em đã từng là học trò mẫu giáo của trường Mẫu Giáo Mai Khôi Thủ Đức.

Photo0064

Dùng cơm trưa xong, các em nghỉ ngơi đôi chút. Sau đó các em cùng vào lần hạt với các chị trong cộng đoàn. Sau giờ lần hạt, các em cùng thi đua với nhau trong trò chơi: “Đổ nước vào chai”.

Photo0073Photo0087

Tiếp sau đó, các em được chị M. Mađalêna Nguyễn Thị Xuân Hà gặp gỡ và chia sẻ với các em về “Ơn gọi”: ơn gọi làm người, làm con Chúa, ơn gọi bước theo Chúa trong đời sống tu trì… để giúp cho các em hiểu hơn về đời sống tu trì trong lòng Giáo Hội và để các em ý thức hơn về tiếng gọi của Chúa trong lòng mình. Sau giờ chia sẻ, các em cùng gourter, trò chuyện với nhau.

Photo0093

Kết thúc ngày sinh hoạt, các em có những giây phút trầm lặng, nắm tay nhau và dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện mà Chúa Giêsu đã dạy qua kinh Lạy Cha, để tạ ơn Cha về một ngày gặp gỡ trong niềm vui và chan hòa tình thân ái. Sau ngày gặp gỡ, các em ước mong sẽ có những dịp khác được đến để cùng học, cùng chơi, cùng chia sẻ và được hòa mình vào bầu khí sinh hoạt của cộng đoàn.

Photo0078

Ngày giao lưu sinh hoạt kết thúc lúc 16g30 trong niềm vui, sự lưu luyến của tình chị, tình em và hy vọng một ngày không xa các em sẽ đến và tiến bước theo Chúa trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Maria Phan Trần Thúy Vy      

Ban mục vụ ơn gọi vùng Sài Gòn - FMI