Ngày Hội Ơn Gọi - Vùng Tây Nguyên FMI, 16-17/6/2018

Trong hai ngày 16-17/6/2018 vừa qua, Ban Mục Vụ Ơn Gọi vùng Tây Nguyên và Tuyển Viện Pleiku tổ chức Ngày Hội Ơn Gọi cho các em trong Vùng. Tây...


Trong hai ngày 16-17/6/2018 vừa qua, Ban Mục Vụ Ơn Gọi vùng Tây Nguyên và Tuyển Viện Pleiku tổ chức Ngày Hội Ơn Gọi cho các em trong Vùng. Tây Nguyên đang ở trong những ngày mưa nhiều, không chút ánh nắng nhưng bầu khí của cộng đoàn Thánh Thể và Tuyển Viện Pleiku nhộn nhịp và nóng hẳn lên bởi sự có mặt của hơn 120 em đến từ các nhà nội trú và các giáo xứ của hai giáo phận Kon Tum và Ban Mê Thuột. Với chủ đề: “BƯỚC ĐI TRONG ƠN GỌI YÊU MẾN”, ngày Hội Ơn Gọi đã khơi lên trong tâm hồn các bạn trẻ thao thức, ước muốn dấn thân cho ơn gọi Yêu Mến trong Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm nói riêng và ơn gọi thánh hiến nói chung.

IMG_1829

Từ chiều ngày 15 tháng 6, một số bạn trẻ đến từ các giáo xứ xa đã có mặt tại cộng đoàn Thánh Thể. Thời tiết vẫn chỉ là mưa và sương mù nhưng không thể ngăn nổi những bước chân hăng hái của các bạn trẻ đến với Hội Dòng trong ngày Hội Ơn Gọi. Các chị trong Ban Tổ Chức và các bạn Thanh Tuyển đã sẵn sàng đón tiếp với những nụ cười rạng rỡ và sự ân cần hướng dẫn trong vai trò chủ nhà.

IMG_1744 IMG_1737

Phòng Hội của Tuyển Viện trở nên nhỏ bé với những hoạt động đầy nhiệt huyết của các bạn Thanh Tuyển và các bạn trẻ trong ngày tìm hiểu ơn gọi. Các em khởi động với bài ca chủ đề và băng reo cách hăng hái của tinh thần của tuổi trẻ. Ngày Hội Ơn Gọi chính thức bắt đầu với lời chào mừng khai mạc của Chị Madalêna Nguyễn Thị Điệp-phụ trách cộng đoàn Thánh Thể. Chị bày tỏ niềm vui của các chị khi được đón tiếp các em trong ngày tìm hiểu Hội Dòng và ước mong có các em có nhiều niềm vui và kỉ niệm trong ngày Hội Ơn Gọi và cũng mong gặp lại các em trong Hội Dòng vào một ngày không xa khi các em gia nhập Tuyển Viện.

IMG_1813

Quên đi những ngại ngùng và sự nhút nhát ban đầu, các em đã dần dần hòa mình vào bầu khí chung của ngày Hội Ơn Gọi là sống hết mình, sống hết tình và chơi không sợ khó, không sợ dơ. Sau phần chào mừng và sinh hoạt chung, Chị Ngọc Ánh- Đặc trách Tuyển Viện Pleiku có lời chào mừng các em và giúp các em khám phá ơn gọi Yêu Mến của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Với những hình ảnh so sánh đơn sơ dễ hiểu và cả những hài hước trong cách chia sẻ, chị đã đem lại niềm vui và những ấn tượng ban đầu về Hội Dòng cho các em.

      DSC05553

Cao điểm của buổi sáng đầu tiên là phần tìm hiểu về Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Trước hết, các em trình bày những gì mình biết về Hội Dòng từ sự quan sát, học hỏi, được kể, được nghe và được giúp đỡ bởi các bạn Thanh Tuyển. Chỉ trong 15 phút chuẩn bị, các em đã thể hiện sự nhanh nhẹn, sáng tạo và tinh thần đồng đội của mình. Thật là một niềm vui lớn vì đại diện của mỗi tổ lên trình bày khá rõ ràng và nhiều điều các em biết về Hội Dòng.

DSC05557DSC05555

Sau đó, Chị Khánh Phúc và Chị Diễm Phương chính thức giới thiệu về Hội Dòng để các em có một cái nhìn đầy đủ và chính xác hơn. Buổi sáng đầu tiên kết thúc với giờ cơm trưa vui vẻ bên nhau. Ai cũng nhanh nhẹn và tranh thủ thời gian để chuẩn bị cho phần văn nghệ của tổ mình vào buổi tối.

 DSC05588 DSC05611

Buổi chiều là những trải nghiệm chơi hết mình với những trò chơi bất chấp thời tiết. Các chị và các em đều hăng hái, năng động và sáng tạo trong các trò chơi đồng đội.

DSC05619

Những khoảnh khắc bên nhau giúp các em có thêm nhiều bạn mới, nhiều niềm vui và những bài học ý nghĩa qua các trò chơi bổ ích.

IMG_1952 IMG_1955

Giờ Văn nghệ tự biên tự diễn của các tổ đem lại cho mọi người những giây phút thư giãn, những tiếng cười giòn giã, những bài học rút ra từ cuộc sống cũng như lòng khao khát dấn thân trong ơn gọi thánh hiến. Các em hát cho nhau nghe, kể chuyện và chia sẻ cho nhau những gì trong lòng ấp ủ qua những bài hát, nhạc kịch, những vũ điệu đơn sơ.

IMG_1936IMG_1968

Các chị kinh viện cũng thi thố sự trẻ trung và năng động của mình khi tặng cho các em những điệu nhảy dễ thương và vui nhộn.

IMG_1980

Bình minh trở lại sau một đêm ngủ ngon vì đã sống hết mình với nhau và với mưa. Các em có giờ lắng đọng tâm hồn bên Chúa Giêsu trong giờ cầu nguyện sáng. Sau bữa điểm tâm, các em cùng nhau làm bổn phận và trở lại hội trường với phần khởi động.

DSC05630

Chị Ngọc Ánh giới thiệu sơ qua cho các em về những điều kiện gia nhập Tuyển viện và cuộc sống trong giai đoạn khởi đầu này. Để Hội Dòng và các em hiểu nhau hơn, các em có giờ gặp gỡ trực tiếp với các chị trong giờ đồng hành. Các em cũng tranh thủ thì giờ quý báu để ghi lại những cảm tưởng của mình trong ngày Hội Ơn Gọi.

IMG_1986IMG_1982

Trong Thánh Lễ tạ ơn kết thúc ngày Hội Ơn Gọi, cha chủ tế cũng nhắn nhủ các em hãy ở lại với Chúa trong cầu nguyện và trong thinh lặng để có thể nghe được tiếng Ngài mời gọi. Có nhiều lý do khác nhau thúc đẩy các em đến với ơn gọi tu trì nhưng khi các em nghe được tiếng Chúa bên trong và đáp trả lời mời gọi ấy thì ơn gọi ấy mới thành hiện thực. Thánh ý Chúa không thể hiện một lần mà tiệm tiến qua cuộc sống, để chúng ta không ngừng kết hiệp mật thiết với Chúa. Ơn gọi được ví như hạt giống. Nó cần được ươm trồng để mọc lên và cần được chăm sóc để có kết quả. Hội Dòng là mảnh đất thuận lợi để ươm mầm cho ơn gọi lớn lên. Các em cần biết mở lòng để ơn Chúa được lớn lên trong lòng và sinh hoa trái.

IMG_2001IMG_1992

Tiếp sau Thánh Lễ là lời cầu nguyện dâng mình cho Mẹ Maria Vô Niễm. Qúy Chị trong Ban Tổ Chức cũng trao tặng các em món quà nhỏ nhưng ý nghĩa đó là tràng hạt đeo tay và lời kinh Thánh Maria với ước mong các em nhớ đến Hội Dòng và nhớ đến nhau.  

IMG_2041IMG_2047

Ngày Hội Ơn Gọi khép lại trong bữa cơm huynh đệ ấm áp. Hội Dòng cám ơn các em đã đáp lại lời mời gọi, đã đến xem và ở lại với quý Chị trong hai ngày. Các em cũng bày tỏ niềm vui, tâm tình biết ơn đối với Cha chủ tế và quý chị trong cộng đoàn đã tạo cơ hội cho các em được tìm hiểu ơn gọi, được đón tiếp và được chăm sóc chu đáo. Tạm biệt và chúc các em trở về bình an trong niềm vui. Qúy Chị ước mong gặp lại các em vào một ngày không xa.

BTT- FMI Tây Nguyên