Nhật ký Tuần tìm hiểu Ơn Gọi FMI, năm 2018

Ngày 18/8/2018 Tuần tìm hiểu ơn gọi với chủ đề “Đến mà xem” được tổ chức từ ngày 18-22/8 tại Tuyển Viện Dòng Con Đức Mẹ Vô...


Ngày 18/8/2018

Tuần tìm hiểu ơn gọi với chủ đề “Đến mà xem” được tổ chức từ ngày 18-22/8 tại Tuyển Viện Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, 32 Kim Long- Huế.

Sáng ngày 18/8/2018, không khí gia đình Tuyển Viện nhộn nhịp và đông vui hơn khi được đón tiếp hơn 40 bạn trẻ đến từ các giáo phận phận Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Xuân Lộc, Đà Lạt-Lâm Đồng, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Kontum và một số đông các bạn đến từ các giáo xứ thuộc giáo phận Huế: Hà Úc, Hà Thanh, Thủy Yên, Đá Hàn, Thanh Hương, Phù Lương, Lại Ân, Phú Hậu và Phủ Cam.

        

Sau khi đã ổn định, Chị Đặc Trách Tuyển Viện đã có những giây phút đầu gặp gỡ và trao đổi, hướng dẫn một số thông tin cần thiết với các bạn trẻ cho tuần tìm hiểu.

14h15’ các bạn đã tập trung đông đủ tại phòng hội chuẩn bị cho giờ khai mạc. Trong đồng phục áo xanh, gương mặt của các bạn tràn đầy sự háo hức, phấn khởi với các trò chơi, điệu múa khởi động.

15h, căn phòng đã ngập tràn sắc xám blouse của quý Bà, quý Chị, màu xanh của các bạn tìm hiểu và màu hồng của các chị Thanh Tuyển phục vụ.

 

Mở đầu, chị Phó Bề Trên có lời chào đón các bạn trẻ và bài ca chủ lực “Đến mà xem” như thay lời mời gọi của Hội Dòng đến với các bạn trẻ.

Những vũ điệu, kịch ngắn về Ơn Gọi như cầu nối giữa chị và em.

Chị Đặc Trách Huấn Luyện tuyên bố khai mạc tuần tìm hiểu ơn gọi.

Sau đó, là buổi giao lưu của quý Bà, quý Chị và các bạn tìm hiểu.

Các bạn trẻ được thăm các cơ sở sinh hoạt của Hội Dòng, trong sự ngỡ ngàng, thích thú.

Chương trình giao lưu âm nhạc với chủ đề tận hiến đã khép lại ngày sống. Cùng các bạn trẻ dâng lời tạ ơn Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm vì một ngày đầy niềm vui.

Ngày 19/8/2018

Ngày thứ hai sống trong Hội Dòng, các bạn trẻ được các chị giới thiệu về Hội Dòng, về ơn gọi đời sống thánh hiến và tinh thần yêu mến Lời Chúa và yêu mến Đức Mẹ của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

14h30, các bạn trẻ có buổi hội thảo về Ơn Gọi Đời Sống Thánh Hiến, những nét đẹp thôi thúc các bạn trẻ tìm hiểu, khám phá ơn gọi thánh hiến; cũng như những thử thách, âu lo trước khi chọn lựa sống đời thánh hiến. Các bạn trẻ hăng say đưa ra những nhận định của riêng mình và những thắc mắc cần thiết của bản thân để có thể sẵn sàng bước theo Chúa. Bầu khí năng động đưa các bạn vào thực tế của đời sống thánh hiến qua những kinh nghiệm chia sẻ của Chị Đặc trách Huấn luyện, quý Chị Giáo và các chị em Thanh Tuyển.

19h30, trong tĩnh lặng các bạn trẻ được ở lại với Chúa qua giờ cầu nguyện Taize để lắng nghe và phân định tiếng Chúa mời gọi.

Khép lại ngày tìm hiểu thứ hai qua giờ tĩnh nguyện, các bạn trẻ tiếp tục được mời gọi giữ bầu khí thinh lặng để lắng nghe và tìm ý Chúa.

Ngày 20/8/2018

Hôm nay, các bạn trẻ được hướng dẫn để có giờ ở lại với Chúa. Chị giáo gợi ý cho các bạn cầu nguyện, phân định, tìm thánh ý Chúa để có thể đáp lại tiếng Chúa. Các bạn có thêm giờ buổi sáng để cầu nguyện. Giây phút thinh lặng đã đưa các bạn đến với nhiều tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Có những giọt nước mắt hạnh phúc vì gặp được Chúa, tìm được thánh ý của Ngài trên cuộc đời mình và cũng có những giọt nước mắt như đang lo lắng, buồn tủi, toan tính về gia đình, về tương lai của bản thân.

Buổi chiều, các bạn trẻ được chị Phó Bề Trên, chị Đặc trách Huấn luyện và quý Chị Giáo gặp gỡ, đồng hành.

Xin tạ ơn Thiên Chúa toàn năng vì tình yêu bao la Chúa ban xuống trên các bạn trong ngày hôm nay, một ngày Chúa ban để các bạn được thực sự ở lại với Chúa và tìm được cho mình thánh ý Chúa muốn trên cuộc đời các bạn.

Ngày 21/8/2018

Một ngày mới lại bắt đầu với nhiều niềm vui và sáng tạo.

Đúng 7h tất cả mọi người cùng nhau đạp xe lên Đàn Nam Giao để sinh hoạt. Sau lời khai mạc của chị giáo, tất cả cùng hòa vào bài ca chủ lực “Đến mà xem” bằng những cử điệu thật dễ thương vui nhộn. Các trò chơi thi đua được các chị giáo đưa ra thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ. Mỗi trò chơi đều mang một ý nghĩa về sự đoàn kết, nhanh nhẹn, khéo léo... Ai ai cũng cố gắng chơi hết mình với sự năng động sáng tạo của tuổi trẻ.

10h30 tất cả mọi người tạm biệt Đàn Nam Giao lên đường về lại ngôi nhà Tuyển Viện.

Sau giờ nghỉ trưa, các bạn trẻ có thời gian chuẩn bị cho buổi trình bày tiểu phẩm về ơn gọi. Đó là ơn gọi của Samuel, Đức Maria, Lêvi, PhaoLô, và vở kịch đặc biệt về hành trình ơn gọi của một em với khao khát được đi theo Chúa. Các tiết mục được trình bày tái hiện gần như đầy đủ về ơn gọi của các nhân vật thời Cựu Ước đến thời Tân Ước.

Tiếp theo là phần trao giải thưởng cho những cố gắng của tất cả mọi người trong ngày hôm nay. Buổi tối, các bạn ăn cơm theo tổ của mình, sau đó cùng nhau nhìn lại những ngày qua, chia sẻ những tâm tình, cảm xúc trong những ngày được sinh hoạt nơi đây.

Ngày 22/8/2018

Trong ngày sinh hoạt cuối cùng, trước Thánh lễ sáng các bạn trẻ được tham dự nghi thức nhận vào Tiền tập với các chị cộng đoàn Nhà Mẹ.

Sau đó tất cả mọi người cùng nhau nhìn lại tuần tìm hiểu ơn gọi vừa qua. Những lời chia sẻ của chị Giáo về đời sống Thánh Hiến, những điều cần có trong đời sống cộng đoàn hay trong đời sống gia đình. Những lời chia sẻ của chị như tiếp thêm sức mạnh cho những ai muốn bước theo Chúa trên đường Thánh Hiến và cũng là những kinh nghiệm sâu sắc, những hành trang lớn lao cho các bạn trẻ đang tìm hiểu ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Chiều đến các bạn trẻ chia tay nhau và lên đường về lại với gia đình trong niềm vui và hẹn một ngày không xa sẽ trở lại gia nhập mái nhà Tuyển Viện.

Tạ ơn Chúa đã ban cho gia đình Tuyển Viện tuần tìm hiểu thật vui và ý nghĩa. Xin Chúa tiếp tục ban ơn soi sáng và thúc đẩy các bạn trẻ quảng đại đáp lại lời mời gọi trên hành trình làm môn đệ của Ngài trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

 Tuyển Viện, FMI  

Xem thêm hình tại đây!