Gặp gỡ các bạn trẻ tại giáo xứ Hòa Phú

Chúa nhật ngày 25.11, lúc 4 giờ sáng, xe Dòng tại Thủ Đức chuyển bánh đưa 4 chị em rời thành phố tiến về giáo xứ Hòa Phú thuộc giáo phận...


Chúa nhật ngày 25.11, lúc 4 giờ sáng, xe Dòng tại Thủ Đức chuyển bánh đưa 4 chị em rời thành phố tiến về giáo xứ Hòa Phú thuộc giáo phận Xuân Lộc, cách quận Thủ Đức khoảng 120 km. Chị em lên đường mang theo thao thức được cùng sẻ chia với các bạn trẻ về ơn gọi, về Hội Dòng.

Xe đã đến điểm hẹn lúc 7g20, chị em tham dự Thánh lễ Chúa nhật, Lễ Chúa Giêsu Kitô Vua cùng với các em thiếu nhi.

Sau Thánh lễ chị em có cơ hội sinh hoạt và chia sẻ về ơn gọi, về Hội dòng với hơn 100 bạn trẻ từ lớp thêm sức đến lớp bao đồng.

 

Giáo xứ Hòa Phú hiện tại chưa có một Hội dòng nào chính thức đến phục vụ, thỉnh thoảng Cha xứ có mời các Soeur về giúp trong những dịp lễ đặc biệt, mọi hoạt động trong Giáo xứ đều do Giáo dân đảm trách. Có khoảng 300 em Thiếu nhi sinh hoạt theo phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Chị em có gần hai giờ để gặp gỡ vui chơi và chia sẻ với các em.

Sau giờ chia sẻ một nhóm nhỏ các em đã lưu lại và muốn tìm hiểu thêm về ơn gọi, một số em nữ cấp II và cấp III đã để lại tên và số điện thoại để tiếp tục liên lạc với các Soeur trong tương lai…Các anh chị Giáo Lý Viên rất mong được các Soeur về nhiều lần để lên tinh thần cho các em Thiếu nhi.

Chia tay các em lúc 11 giờ, chị em được mời dùng bữa trưa với các anh chị Ca đoàn trong ngày Bổn mạng. Sau đó, chị em cảm ơn Cha Xứ và mọi người lên đường trở về.

Cảm ơn Chúa đã cho chúng con có phương tiện để ra đi, có cơ hội để chia sẻ và kết nối nhiều hơn với các bạn trẻ. Nguyện xin Chúa tiếp tục soi sáng và thúc đẩy chị em chúng con dấn thân hơn nữa trong nỗ lực tìm kiếm ơn gọi.

Ban MVOG vùng Sài Gòn, FMI