Giới thiệu ơn gọi tại Giáo xứ Sơn Thủy - A Lưới

Hôm nay, Chúa nhật thứ IV Phục Sinh, ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi. Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới đã tố chức giới thiệu ơn gọi cho...


Hôm nay, Chúa nhật thứ IV Phục Sinh, ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi. Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới đã tố chức giới thiệu ơn gọi cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, với sự tham dự rất bất ngờ của Cha Bề Trên Dòng Thánh Tâm.

Mở đầu chương trình giới thiệu ơn gọi các Dòng tu trong giáo phận Huế, Cha Bề Trên Dòng Thánh Tâm đã có đôi lời gởi đến các bạn trẻ, các em thiếu nhi trong giáo xứ và các bậc phụ huynh. Với lời nhắn nhủ, khích lệ các bạn trẻ hãy lắng nghe tiếng Chúa và sẵn sàng đáp trả, để dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng.

Tiếp đến, giới thiệu về Linh đạo, Đặc sủng và Sứ mạng chính yếu của các Dòng tu trong đang hiện diện trong Tổng Giáo phận Huế.

Phần xuất hiện của Đức Thánh Cha “nhí” và vũ điệu rất dễ thương của các “Tu sĩ” làm cho chương trình thêm sinh động.

Tâm điểm của ngày cầu nguyện cho ơn gọi là thánh lễ do Cha Bề trên chủ tế, có sự hiện diện của quý Thầy, quý Chị đang phục vụ, các bạn trẻ, các em thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ.

Trong thánh lễ Chúa nhật Chúa Chiên lành hôm nay, Cha chủ tế mời gọi mọi người thức tỉnh trước lời gọi của Chúa, đừng "giả điếc trước tiếng Chúa" "...chiêm ngắm hình ảnh Chúa là Mục Tử tốt lành đã hy sinh mạng sống vì đàn chiên. Ngài đã chịu khổ nhọc để tìm chiên lạc, hy sinh cứu chiên và quy tụ chiên quanh mục tử duy nhất để sống hiệp nhất, yêu thương và an bình, điều này mời gọi mỗi người bước theo Thầy Chí Thánh cũng phải biết dấn thân phục vụ vì người khác, từ bỏ chính mình để trở nên khí cụ bình an của Chúa, loan truyền Tin Mừng của Chúa không chỉ bằng lời rao giảng nhưng còn là việc sống chứng nhân của Chúa giữa đời hôm nay". 

Cộng đoàn Linh Ân - A Lưới, FMI