Giới thiệu ơn gọi tại giáo xứ Iatô và An Mỹ

Chúa Nhật IV Phục Sinh vừa qua, Ban Mục vụ Ơn Gọi vùng Tây Nguyên-FMI đã có một ngày ra đi ý nghĩa để lại những kỷ niệm đẹp tại các...


Chúa Nhật IV Phục Sinh vừa qua, Ban Mục vụ Ơn Gọi vùng Tây Nguyên-FMI đã có một ngày ra đi ý nghĩa để lại những kỷ niệm đẹp tại các giáo xứ: Iatô và An Mỹ. Cùng hỗ trợ với Ban Mục vụ Ơn Gọi có gia đình Tuyển Viện và quý chị em trong hai cộng đoàn Thánh Thể và Duy Tân. Chị em hăng hái lên đường trong niềm vui vì có cơ hội giới thiệu về ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cho các bạn trẻ trong ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu.

Buổi sáng, chị em đến hai địa diểm là giáo xứ Iatô và giáo họ Iakha do các cha Dòng Phanxicô phụ trách. Qúy Cha rất thao thức cho các mầm non ơn gọi và ước ao trong tương lai chị em đến hiện diện, sinh hoạt với các em thường xuyên hơn. Khi chị em tới giáo xứ, các em nhỏ đã tập trung chỉnh tề hàng ngũ. Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt các bạn nhỏ giúp chị em cảm thấy gần gũi khi lần đầu tiên hiện diện ở giáo xứ này. Sự xa lạ ban đầu dần dần tan biến và nhường chỗ cho sự thân tình và niềm vui gặp gỡ khi chị em cùng chia sẻ, cùng múa hát, cùng chơi và cùng dùng bữa với các em.

Đáp lại sự nỗ lực của chị em, các bạn trẻ cũng không thua lòng quảng đại khi hưởng ứng chơi hết mình bất chấp trời nắng và không sợ bẩn quần áo. Tuy thời gian giới hạn nhưng các bạn trẻ đã phần nào biết đến Hội Dòng và ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm qua lời giới thiệu cũng như qua sự hiện diện sống động của chị em.

Qua những lời chia sẻ và những trò chơi có chủ đích, chị em hướng các mầm non ơn gọi đến ý nghĩa của ngày lễ Chúa Chiên Lành và những đặc tính của đời sống tu trì, đồng thời khơi lên trong lòng các em ước muốn dấn thân trong ơn gọi dâng hiến. Cùng hiện diện và đồng hành với các bạn trẻ trong ngày sinh hoạt ơn gọi còn có quý Cha, quý Thầy Dòng Phanxicô, quý Soeur Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn và quý Soeur Dòng Thánh Phaolô.

 

Tạm biệt Iatô và Iakha, buổi chiều chị em lên đường về giáo xứ An Mỹ. Đây là giáo xứ ven thành phố Pleiku do các cha Dòng Ngôi Lời phụ trách và có cộng đoàn An Mỹ hiện hiện từ năm 1975 đến nay. Các bạn trẻ ở giáo xứ An Mỹ phần nào đã biết về Hội Dòng qua các chị sở. Nhưng sự hiện diện của chị em và các bạn Thanh tuyển trong ngày Lễ cầu cho ơn gọi đem lại một sự mới mẻ hơn thường ngày. Cha quản xứ và quý Chị cộng đoàn An Mỹ rất vui khi được đón tiếp chị em. Các bạn giáo lý sinh cũng có một giờ sinh hoạt sống động với những trò chơi ý nghĩa và sự tham gia hết mình của tất cả mọi người. Sau giờ sinh hoạt với các bạn trẻ, chị em cùng tham dự Thánh Lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu với giáo xứ.

Chị em trở về cộng đoàn khi phố đã lên đèn. Một ngày ra đi tròn đầy và trở về thấm mệt nhưng chị em cảm nhận được niềm vui trao ban và lãnh nhận. Chị em là chứng nhân sống động cho mọi người biết rằng Chúa Giêsu vẫn luôn là hấp lực lớn nhất đối với những tâm hồn tận hiến. Chị em đã can đảm giới thiệu về một nếp sống lội ngược dòng đời và khơi lên trong tâm hồn các bạn trẻ lòng can đảm lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Chúa để dấn thân phục vụ trên cánh đồng truyền giáo. Tạ ơn Chúa đã cho chị em một ngày ra đi ý nghĩa. Ước mong sau những cố gắng nhỏ bé của chị em, Chúa sẽ cho mọc lên ít nhất một mầm non ơn gọi trong tương lai.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI  

Xem thêm hình tại đây!