Ngày hội ơn gọi tại Giáo phận Thanh Hóa

“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi” (Ga 10,27) Trong sứ điệp cầu cho ơn gọi năm 2019, ĐTC Phanxicô kêu gọi...


“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi” (Ga 10,27)

Trong sứ điệp cầu cho ơn gọi năm 2019, ĐTC Phanxicô kêu gọi các bạn trẻ đừng giả điếc đối với tiếng gọi của Chúa, đừng thối lui khi Chúa kêu gọi và hãy chấp nhận liều mạng đáp lại tiếng Chúa gọi. “Can đảm dám liều lĩnh vì lời hứa của Thiên Chúa” cũng là chủ đề được chọn cho ngày tìm hiểu ơn gọi thánh hiến được diễn ra tại Tòa Giám mục Thanh hóa vào ngày 12/5 vừa qua.

Theo truyền thống tốt đẹp của Giáo phận Thanh Hoá, Lễ Chúa Chiên Lành là ngày hạnh ngộ của các bạn trẻ trong khối dự tu. Năm nay, đáp lại lời mời gọi của Ủy Ban Ơn Gọi Giáo phận Thanh Hóa, trong tinh thần học hỏi và cổ võ ơn gọi, 6 chị em đang phục vụ tại cộng đoàn Nhà Mẹ đã đến với Giáo phận trong ngày lễ này để giới thiệu cho các bạn trẻ về ơn gọi thánh hiến Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Đến với ngày hội còn có 10 Hội Dòng khác cũng được mời tham dự. Và gần 1000 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong toàn Giáo phận tham gia ngày hội này.

Từ sáng sớm, tất cả các dòng đến từ chiều hôm trước đã cùng nhau dâng lên Chúa những lời cầu nguyện qua giờ kinh phụng vụ thật sốt sắng và ấm cúng để bắt đầu một ngày sinh hoạt nơi đây.

Một bầu khí nhộn nhịp khi từng đoàn, từng nhóm các bạn trẻ háo hức đến với ngày hội, những nét mặt tươi vui hớn hở của quý Soeur quý Thầy cũng tỏ hiện rõ khi được tiếp đón các bạn trẻ.

Chị em FMI trong bộ trang phục áo dài anh lúp xám niềm nở thăm hỏi và trao cho các em những tờ bướm ơn gọi của Dòng.

Sau khi ghi danh, các bạn trẻ có thời gian tìm hiểu các Hội Dòng qua các pano được bố trí khắp sân, 7g45' các bạn trẻ được mời gọi nhanh chân tập trung tại hội trường để chuẩn bị khai mạc ngày hội.

Đúng 8g chương trình được bắt đầu với tiết mục chào mừng của Ban nhạc Chủng viện Lê Bảo Tịnh thật sôi động.

Sau khi MC giới thiệu các thành phần tham dự, tất cả cộng đoàn được mời gọi trầm lắng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.

Cha Chủ tịch Ủy Ban Ơn gọi đã có lời phát biểu khai mạc ngày hội.

Chương trình được tiếp tục với lời phát biểu của vị Đại diện các Dòng tu. 

Cha Tổng Đại diện chia sẻ tâm tình với các bạn trẻ với những lời cầu chúc các bạn trẻ nghe được lời mời gọi của Chúa.

Sau tiết mục văn nghệ của Dòng Phaolô, các Dòng lần lượt giới thiệu về linh đạo đặc sủng sứ mạng... của Dòng mình trong thời gian 15 phút.

   

Sự phong phú và đa dạng của các Dòng tu trong Giáo Hội cho thấy ơn Chúa Thánh Thần luôn hoạt động cách kỳ diệu.

Trong bữa cơm trưa “self service”, quý Soeur quý Thầy cũng tranh thủ trò chuyện làm quen với các bạn trẻ.

Sau ít phút nghỉ giải lao, theo như địa điểm đã chia, chị em đón tiếp các bạn trẻ đến với mình và cùng chuyện trò trao đổi với các bạn về ơn gọi FMI.

Sau khi được quan sát những hình ảnh sinh hoạt của Hội Dòng và tham khảo tờ bướm, các em đã có những câu hỏi thắc mắc, có em hỏi: vì sao con thấy hình các soeur làm việc bác ái mà tên dòng soeur không lấy tên có chữ bác ái mà lại lấy tên Mẹ Vô Nhiễm? soeur đi tu đã có người yêu chưa? có bao giờ soeur gặp khó khăn và muốn bỏ về? tại sao dòng soeur không chọn áo đầm cho đẹp mà lại là áo dài?...

Trong tình thân và sự hiểu biết, chị em đã trả lời thỏa đáng những thắc mắc của các em và các em cũng cảm thấy hài lòng về những gì mình nhận được trong ngày sinh hoạt hôm nay.

 

Sau 1 tiếng đồng hồ gặp gỡ trao đổi, từ những cái bắt tay, những nụ cười thân thiện đến những câu chuyện, những kinh nghiệm trong đời tu của các chị, mong sao sẽ để lại những ấn tượng tốt và nhen nhúm trong lòng các em hạt mầm tình yêu của Đức Kitô để các em quảng đại đáp lại lời mời gọi phụng sự Chúa và cứu các linh hồn.

Trước khi chia tay các bạn trẻ, chị em cùng lưu lại tấm hình làm kỷ niệm.

Kết thúc ngày hội là Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ tế cùng quý Cha trong Giáo phận, quý Cha trong Chủng viện diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng. Trong bài giảng, Đức Cha cũng gợi lại cho các bạn trẻ ý nghĩa ngày lễ Chúa Chiên Lành và giá trị của đời sống dâng hiến trong Giáo Hội, đồng thời ngài mời gọi các bạn can đảm dám liều cho sứ mạng yêu thương....

Ban MVOG vùng Huế, FMI