Ngày hội ơn gọi tại Giáo xứ Trí Bưu

...Đức Giêsu quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: “Các anh tìm gì thế?” Họ đáp: “Thưa Thầy, Thầy ở đâu?” Người bảo họ:...


...Đức Giêsu quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: “Các anh tìm gì thế?” Họ đáp: “Thưa Thầy, Thầy ở đâu?” Người bảo họ: “Đến mà xem.” (x. Ga 1,35-39). Đây là đoạn Lời Chúa được quý chị khơi lên cho các bạn trẻ trong ngày tìm hiểu ơn gọi thánh hiến Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được tổ chức vào ngày 19/6/2019 tại giáo xứ Trí Bưu, hạt Quảng Trị.

7g45 chị em cùng nhau đón tiếp các bạn trẻ đến từ các giáo xứ Đại Lộc, La Vang, Thạch Hãn, Mỹ Lộc, Thuận Nhơn, Diên Sanh, Kẻ Văn, và giáo xứ nhà Trí Bưu đến ghi danh tham gia ngày hội.

8g30 chương trình được khởi động với những bài hát múa sinh hoạt quen thuộc đã giúp các bạn xóa tan đi sự ngập ngừng, ngại ngùng ban đầu.

Sau giây phút trầm lắng cầu nguyện khai mạc ngày hội, gần 40 bạn trẻ được làm quen với sáu Chị trong Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm sẽ đồng hành với các bạn trong ngày sinh hoạt. Dường như hình ảnh của các chị đã trở nên quen thuộc hơn với các bạn trẻ khi chị Vỵ Chinh, Đặc trách Tuyển viện, giới thiệu cho các bạn biết thêm một số thông tin cần thiết về Hội Dòng. 100 năm tuổi Hội Dòng là con số đầu tiên khiến các bạn trẻ ngạc nhiên và ấn tượng.

Các bạn trẻ tiếp tục được mời gọi nhắm mắt, đặt tay lên ngực để lắng nghe tiếng Chúa nói trong tâm hồn mình: “Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì? Tại sao con có mặt tại nơi đây?”. 

10g30 Thánh lễ do cha quản xứ J.B Lê Quang Quý chủ tế và cha phó Phaolô Nguyễn Tuyên đồng tế diễn ra thật đầm ấm và sốt sắng. Trong thánh lễ, cha gợi lên cho mọi người về ơn thiêng mà Chúa ban cho từng người đó là những nén bạc mà mỗi người phải biết sinh lời cho đúng đắn, phải biết quý trọng và phát huy những ơn riêng đó...Đồng thời cha cũng mời gọi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ xác tín, mau mắn đáp trả tiếng Chúa mời gọi và sống hạnh phúc với ơn gọi của mình.

Sau khi được nuôi dưỡng bằng bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, mọi người cùng nhau chia sẻ với nhau trong bữa cơm trưa thân tình với những câu chuyện hài hước về ơn gọi của chị của em.

Sau những giây phút nghỉ ngơi, các bạn trẻ cùng theo dõi các video giới thiệu về những hoạt động của Hội Dòng và những sinh hoạt của Tuyển Viện để biết rõ hơn về Hội Dòng cũng như bước đầu của ơn gọi thánh hiến. Các bạn trẻ cũng được biết thêm về những nét son của một người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, về lòng yêu mến Mẹ Vô Nhiễm qua lời kinh tận hiến, qua lời chào Avê Maria...

Các bạn trẻ nâng niu tượng ảnh Đức Mẹ nhỏ nhắn xinh xắn trên tay và lời thầm thĩ xin cầu Đức Mẹ giữ gìn con trong cuộc sống.

 

Các bạn cùng nhau chia sẻ tâm tình qua những ca khúc, những điệu múa đơn sơ và không quên lưu lại những gì mà mình nhận được trong ngày hội. 

Với trái tim của người mục tử nhân lành và thao thức cho đoàn chiên Chúa, cha quản xứ giáo xứ Trí Bưu đến gặp gỡ, nhắn nhủ các bạn trẻ trước khi kết thúc ngày sinh hoạt. Ngài nhắc nhớ về tình yêu của Chúa dành cho mỗi người. Mỗi người đều được kêu mời để nhận ra những ơn thường hằng mà Chúa dành cho mình; những ơn đặc biệt mà ta nhận được khi biết lắng lòng cầu nguyện và ngài cầu chúc cho các bạn trẻ mạnh dạn, sẵn sàng đáp trả tiếng gọi thôi thúc của Chúa. 

“Bàn tay Giêsu” là bài múa kết thúc của các em Thanh Tuyển đã giúp các bạn trẻ ý thức hơn về sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời. Và với quyết tâm từ đầu ngày, mỗi em hứa sẽ trung thành dâng lên Mẹ 3 kinh kính mừng mỗi ngày để xin Mẹ nuôi dưỡng và gìn giữ ơn gọi mà Chúa đã khơi gợi lên trong ngày hôm nay.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có một ngày sinh hoạt với nhiều niềm vui, ước gì hạt giống chúng con gieo vãi hôm nay sẽ được Chúa cho trổ sinh như lòng Chúa mong ước. Mến chúc các em biết sinh lợi những gì Chúa ban cho phần rỗi của mình và cho những người các em sẽ tiếp xúc gặp gỡ trong cuộc sống.

Ban Truyền Thông, FMI  

Xem thêm hình tại đây!