Tuần tìm hiểu ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm_2019

Hằng năm, cứ đến tháng 8, Tuyển Viện Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm lại tổ chức tuần tìm hiểu ơn gọi cho các bạn trẻ có ước muốn dâng...


Hằng năm, cứ đến tháng 8, Tuyển Viện Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm lại tổ chức tuần tìm hiểu ơn gọi cho các bạn trẻ có ước muốn dâng mình cho Chúa. Tuần tìm hiểu năm nay được tổ chức từ ngày 10-13/8 đã đón tiếp các bạn trẻ đến từ nhiều vùng miền khác nhau.

Chiều ngày 10/8, tại phòng hội của Tuyển Viện, chị M. Matta Vỵ Chinh- Phụ trách Tuyển Viện đã khai mạc tuần tìm hiểu ơn gọi Thánh Hiến Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm năm 2019.

Các em được nghe giới thiệu đôi nét về Hội Dòng, được dẫn đi tham quan và thăm viếng các nơi sinh hoạt của Nôi Mẹ Dòng.

Trong những ngày này, các em được hòa mình vào môi trường sống của Tuyển Viện qua các việc thiêng liêng tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể, chia sẻ Lời Chúa, lần hạt và dừng lại với phút hồi tâm mỗi tối. Đặc biệt, các bạn trẻ có một buổi tối thật trầm lắng sốt sắng qua giờ cầu nguyện Taizé để cầu xin ơn Chúa, lắng nghe tiếng Chúa thúc bách trong tâm hồn.

Chị Phụ trách Tuyển Viện trao đổi, hướng dẫn tinh thần yêu mến Lời Chúa và yêu mến Mẹ Maria cho các em. Mỗi bạn trẻ cũng được chị gặp gỡ, giúp phân định và hiểu rõ hơn đời sống mà Chúa đang mời gọi.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn được đi dã ngoại cùng với chị em Thanh Tuyển, được sinh hoạt vui chơi hết mình qua những trò chơi với những bài học thật ý nghĩa trong cuộc sống.

Trước khi kết thúc tuần tìm hiểu, chị em có một buổi tối giao lưu văn nghệ với nhiều sắc màu khác nhau. Mỗi người đều được lên sân khấu, được trở thành diễn viên qua những tiểu phẩm, những bài ca điệu múa mặc dù không chuyên nhưng thể hiện sự năng động, sáng tạo của người trẻ muốn dấn thân trong ơn gọi.

Tạ ơn Chúa đã mời gọi và hướng dẫn các bạn trẻ tìm đến với Tuần Ơn Gọi Thánh Hiến Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Vô Nhiễm tiếp tục đồng hành và giúp các em nhận ra được lời mời gọi của Chúa và quảng đại đáp trả.

Tuyển viện Huế, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!