Gặp gỡ và giới thiệu ơn gọi tại Giáo xứ Xuân Đức – Giáo phận Xuân Lộc

Mỗi người đều được Chúa mời gọi làm tông đồ ở một môi trường nào đó, với thao thức và ước mong ngày càng có nhiều tâm hồn dấn...


Mỗi người đều được Chúa mời gọi làm tông đồ ở một môi trường nào đó, với thao thức và ước mong ngày càng có nhiều tâm hồn dấn thân mở rộng Nước Chúa trong ơn gọi gọi tu trì, cha Chánh xứ Giáo xứ Xuân Đức đã mời gọi chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đến chia sẻ ơn gọi của Hội Dòng cho các em thiếu nhi, các bạn trẻ trong giáo xứ.

Sáng ngày 19 tháng 7 năm 2020, sáu chị em trong Ban Mục vụ Ơn gọi của Hội Dòng đã khởi hành từ cộng đoàn Bêtania lúc 4g30 đến với Giáo xứ Xuân Đức. Sau khi cùng tham dự Thánh lễ Chúa Nhật tại đây, chị em đã gặp gỡ, giao lưu sinh hoạt với các em.

 

Khởi đầu buổi sinh hoạt, các em cùng hòa mình vào băng reo và vũ điệu “Tuổi trẻ con” cách vui tươi, hào hứng. Sau đó, chị em trình bày khái quát cho các em biết về tên gọi, thời gian thành lập, linh đạo, đặc sủng, sứ mạng của Hội Dòng. Và trò chơi “Ô số bí mật” đã giúp các em nhớ và hiểu hơn về những gì vừa lắng nghe.

Các em tích cực hăng hái tham gia, giơ tay trả lời những câu hỏi đố vui có thưởng. Những tràng chuỗi xinh xắn được trao gởi như nhắn gởi các em về lòng yêu mến Mẹ qua lời kinh kính mừng hằng ngày.   

Sau khi kết thúc buổi giao lưu, chị em tiếp tục gặp gỡ và trao đổi với các em cấp 2 và cấp 3 có ước muốn tìm hiểu nhiều hơn về đời sống ơn gọi của Hội Dòng.  

Kết thúc lúc 9g30, chị em chia tay các em, cám ơn Cha chánh xứ và lên đường trở về lại cộng đoàn. Tạ ơn Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm đã cho chúng con có buổi gặp gỡ để khơi dậy nơi người trẻ tâm tình yêu mến, sống đời tận hiến phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân. Ước mong ngày càng có nhiều bạn trẻ dấn thân trên con đường theo Chúa trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Ban MVOG vùng Sài Gòn, FMI