Giới thiệu ơn gọi tại giáo xứ Tha La

“… … … Đây Tha La xóm đạo Có trái ngọt cây lành, Tôi về thăm một lần Giữa mùa nắng vàng hanh Ngậm ngùi Tha La bảo: Đây rừng xanh...


“… … … Đây Tha La xóm đạo Có trái ngọt cây lành, Tôi về thăm một lần Giữa mùa nắng vàng hanh

Ngậm ngùi Tha La bảo: Đây rừng xanh rừng xanh. Bụi đùn quanh ngõ vắng, Khói đùn quanh nóc tranh,

Gió đùn quanh mây trắng Về lửa loạn xây thành … … … ”

Vũ Anh Khanh

Những vần thơ về Tha La đã đi vào lòng người, nên Tha La được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp nên thơ, bởi trái ngọt cây lành. Giáo xứ Tha La đã có từ năm 1840, nhưng mãi đến ngày 22/09/1966, với nghị định số Prot. N 311/66 của Đức cha Giuse Phạm Văn Thiên, giáo xứ Tha La mới được chính thức thiết lập. Giáo xứ Tha La có bề dày lịch sử vô cùng phong phú. Dù trải qua chiến tranh, lửa đạn, cấm cách và bắt bớ nhưng Tha La không ngừng vươn lên, lớn mạnh trong suốt dòng thời gian. Chúa nhật Lễ Thánh Gia Thất (27/12/2020), vào lúc 8g30, chị em chúng tôi có cơ hội đến giới thiệu ơn gọi của Hội Dòng ở nơi đây.

Chị em mở đầu phần giới thiệu của mình bằng nhạc phẩm Thánh  ca “Hội Nhạc Thiên Quốc”, sau đó chị Maria Thúy Vy có  những câu hỏi đố vui về Lời Chúa và nhân bản để làm cho buổi chia sẻ ơn gọi thêm phần hào hứng. Tiếp theo, chị em chia sẻ về thời gian thành lập, về ơn gọi yêu mến, về phương thế để sống ơn gọi yêu mến cũng như về sứ mạng của Hội Dòng. 

 

Chị em mời gọi các em sống ơn gọi của đời mình bằng việc đáp trả lại tiếng gọi của Thiên Chúa trong những việc đơn sơ nhỏ bé hàng ngày. Kết thúc phần chia sẻ ơn gọi bằng vũ khúc “Giáng sinh phúc lành”, chị em cầu xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban muôn ơn lành cho Giáo xứ. 

Sau Thánh lễ, chị em gặp gỡ một số em có lớp Thêm Sức để ghi lại một số thông tin của các em để có cơ hội liên lạc, trao đổi với các em khi các em muốn tìm hiểu nhiều hơn về đời sống dâng hiến.

Thời gian gặp gỡ và chia sẻ tuy không nhiều nhưng chị em cảm thấy rất vui vì sự gần giũi, thân thiện và sự tích cực tham gia của các em. Ước mong rằng, trong tương lai giáo xứ sẽ có thêm nhiều tâm hồn sẵn sàng dấn thân đáp trả tiếng gọi tình yêu của Thiên Chúa. 

Nt. Maria Phan Trần Thúy Vy, FMI