Nhờ ơn Thánh Cả Giuse

Từ tấm bé, con đã được cha mẹ kể cho nghe sự ra đời của các anh chị em con có sự can thiệp của Thánh cả Giuse. Đây là một sự thật và...


Từ tấm bé, con đã được cha mẹ kể cho nghe sự ra đời của các anh chị em con có sự can thiệp của Thánh cả Giuse. Đây là một sự thật và có thể trùng hợp cách vô tình theo cách hiểu tự nhiên. Nhưng với con, chắc chắn với Thánh cả, Ngài luôn bênh vực chở che cho những ai cậy trông chạy đến với Ngài cách thành khẩn. Như thánh Têrêxa Avila đã quả quyết: “Tôi thấy không lần nào xin sự gì cùng Thánh Giuse mà không được như ý”.

Cha mẹ kể rằng cưới nhau đã được 9 năm mà không có con, sự son sẻ bất ngờ hiện diện trong gia đình. Cha mẹ có vẻ hơi buồn nhưng không thất vọng, vẫn luôn cậy trông vào ơn lành Chúa ban và xin cho ý Chúa được thể hiện theo cách của Ngài. Ngày qua ngày vẫn sống trong niềm tín thác, hy vọng. Lần nọ, cha mẹ xin một vị linh mục cầu nguyện cho hoàn cảnh hiếm muộn của gia đình nhỏ của mình được ơn có những đứa con thơ cho vui cửa vui nhà. Linh mục bảo hãy chạy đến với Thánh cả Giuse và khẩn cầu cùng Ngài, chắc chắn Ngài sẽ nhận lời. Cha mẹ với đức tin đơn sơ đã làm theo và 9 năm sau được như ý nguyện. Phép lạ của lòng sùng kính Thánh cả và một niềm tin tưởng vào ơn phúc của Thiên Chúa qua sự chuyển cầu của thánh Giuse đã ban cho những tâm hồn hằng nương nhờ Ngài.

Con lớn lên trong dòng ân sủng nhiệm lạ với niềm tin của cha mẹ dạy dỗ và truyền lại cho chúng con lòng kính mến đối với Thánh cả. Con vẫn được tiếp tục hun đúc lòng yêu mến qua những giờ kinh sáng tối của gia đình. Con khâm phục cha mẹ không đi học nhưng ngày giờ thì vẫn luôn nhớ. Nhớ ngày đầu tháng, nhớ ngày thứ tư đọc kinh cầu Thánh cả và luôn luôn cầu xin Ngài gìn giữ gia đình được bình an, yêu thương và biết sống đức tin mỗi ngày mỗi thêm vững mạnh. Cha mẹ còn chọn Thánh cả Giuse làm bổn mạng cho những đứa con trai và Maria cho những đứa con gái của cha mẹ. Ôi, niềm tin rất đỗi đơn sơ ấy thẩm thấu từng chút một vào tâm hồn con, giúp con sống gần gũi và thường xuyên tỏ lòng yêu mến Thánh cả Giuse.

Con vẫn luôn xác tín trong ơn gọi dâng hiến của con cũng có sự can thiệp của Thánh cả. Ngài đã ban con cho cha mẹ, cho con được sinh ra trong trần gian thì cũng có một ước mơ trên cuộc đời của con. Con luôn sống tâm tình tri ân cảm mến với Thánh cả và luôn tin tưởng vào sự che chở của Ngài. Có những lần con thấy một chút phiền muộn khó khăn xảy ra, nhưng chiêm ngắm gương Thánh cả Giuse giúp con vững mạnh ra khỏi mình để sống cho xứng với những ơn con đã lãnh nhận. Con thấy Ngài thinh lặng để thực thi chương trình của Thiên Chúa tối cao trong vai trò “dưỡng phụ” đối với Con Thiên Chúa. Ngài quên những lợi ích cá nhân để quy về ý định thiện hảo của Thiên Chúa. Ngài trung tín với ơn thánh mà Ngài đã lãnh nhận và trọn cả đời Ngài tập trung vào Chúa Giêsu dấu ái. Cảm tạ Thánh cả với gương nhân đức của Ngài, giúp con nhìn vào để tiếp tục dấn bước trong hành trình dâng hiến. Ước mong cho mẫu gương đời sống của Thánh cả được thêm nhiều tâm hồn sùng kính và noi theo.

Con tiếp tục cậy nhờ sự bảo trợ của Thánh cả xuống trên Hội Dòng, cộng đoàn, gia đình và ơn gọi của con.  Con xác tín ơn ích Ngài thông chuyển rất cao trọng và phổ biến khắp nơi. Rất nhiều tâm hồn làm chứng về các phép lạ của Thánh cả và có cả những cuốn sách dày cộm viết về Ngài, về sự giúp đỡ các vấn đề khó khăn của con người. Bởi “xưa nay không ai kêu cầu cha mà vô hiệu, cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời đến nỗi người ta có thể nói rằng trên trời thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin…” (Kinh cầu Thánh cả Giuse).

Diệp Quyên - FMI